Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tăng cường quản lý, điều trị ca bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh

(HNMO) - Các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện phân tuyến điều trị các ca bệnh phù hợp tình trạng người bệnh, theo dõi chặt chẽ diễn biến của từng ca bệnh, tổ chức hội chẩn liên khoa, liên viện, hội chẩn với Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế.

(hnmo) - ngày 15-6, cục quản lý khám, chữa bệnh (bộ y tế) có công văn số 667/kcb-nv gửi sở y tế thành phố hồ chí minh về việc tích cực tăng cường quản lý, điều trị ca bệnh covid-19 và báo cáo diễn biến ca bệnh hằng ngày.

Ảnh minh họa: TTXVN

Hiện nay, tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp, trong đợt dịch này, cả nước đã ghi nhận 40 tỉnh, thành phố có ca bệnh. những ngày qua, thành phố hồ chí minh ghi nhận 923 ca bệnh, trong đó có 3 ca nặng, nguy kịch, đang chạy ecmo (tim, phổi nhân tạo).

Để bảo đảm công tác quản lý, chăm sóc và điều trị tốt nhất cho người bệnh, tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, cục quản lý khám, chữa bệnh đề nghị sở y tế thành phố hồ chí minh chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị, chăm sóc toàn diện cho các ca bệnh covid-19.

Các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện phân tuyến điều trị các ca bệnh phù hợp tình trạng người bệnh, theo dõi chặt chẽ diễn biến của từng ca bệnh, tổ chức hội chẩn liên khoa, liên viện, hội chẩn với Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế qua Trung tâm Quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chẩn đoán và điều trị Covid-19 (Bộ Y tế) khi cần, để lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Các cơ sở khám, chữa bệnh nghiêm túc tuân thủ và thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế và Tiểu ban Điều trị để quản lý, điều trị, chăm sóc hiệu quả cho người bệnh, tuyệt đối bảo đảm nguyên tắc quản lý, cách ly triệt để người bệnh, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ, kiểm soát nhiễm khuẩn tránh lây nhiễm cho cán bộ y tế, người bệnh và cộng đồng.

Cùng với đó, các đơn vị cập nhật thường xuyên diễn biến ca bệnh và báo cáo trực tuyến tại địa chỉ cdc.kcb.vn; sao chụp bệnh án của người bệnh Covid-19 ngay sau khi người bệnh xuất viện, gửi về Cục Quản lý khám, chữa bệnh để tổng hợp, phân tích, đánh giá, rút kinh nghiệm.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1002832/tang-cuong-quan-ly-dieu-tri-ca-benh-covid-19-tai-thanh-pho-ho-chi-minh)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY