Các bài thuốc đông y hiệu nghiệm hôm nay

Tang hạnh thang: bài Thuốc đông y trị ho khan không đờm

Sa sâm, vỏ lê nhuận phế sinh tân, phối ngũ thành phương thanh táo nhuận phế. Táo nhiệt trừ, tân dịch phế phục hồi, thì ho khan phải dứt.
Thành phần


1. Tang diệp 12 gam.

2. Hạnh nhân 12 gam.

3. San sâm 12 gam.

4. Tượng bối mẫu 12 gam.

5. Đậu xị 12 gam.

6. Sơn chi 6-12 gam.

7. Vỏ quần lê Tí chút.

Cách dùng

Ngày 1 thang sắc nước chia 2 lần uống.

Công dụng

Sơ phong, nhuận táo, thanh phế, chỉ khái.

Chủ trị

Ngoại cảm phong nhiệt, phổi ráo mà ho, ho khan không đờm, đau đầu phát sốt, miệng khát lưỡi đỏ, rêu lưỡi mỏng và khô.

Giải bài Thuốc

Tang diệp, Đậu xị, Sơn chi sơ phong thanh nhiệt. Hạnh nhân, Bối mẫu hóa đàm chỉ khái. Sa sâm, vỏ lê nhuận phế sinh tân, phối ngũ thành phương thanh táo nhuận phế. Táo nhiệt trừ, tân dịch phế phục hồi, thì ho khan phải dứt.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/thuocdongyhieunghiem/tang-hanh-thang/)
Từ khóa: tang hạnh thang

Chủ đề liên quan:

ho khan tang hạnh thang

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, ho khan, ho khàn tiếng thuộc chứng phế âm hư. Có nhiều bài Thuốc hay trị dứt điểm bệnh này, sau đây là bài từ cây bạch truật
  • Ô nhiễm không khí đang trở thành mối quan tâm của cộng đồng và là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe gây ra các bệnh đường hô hấp.
  • Bàng đại hải còn gọi là cây lười ươi, đại đồng quả, an nam tử... mọc nhiều ở miền Nam nước ta (Biên Hòa, Bà Rịa, Bình Định, Thuận Hải, Phú Yên, Quảng Trị)...
  • Khi bị viêm họng, người bệnh thường có triệu chứng: đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm… rất khó chịu.
  • Chứng tân dịch hư tổn ở người cao tuổi do tuổi cao công năng của tạng phủ bị suy thoái làm cho sự sinh trưởng, phân bố, bài tiết của tân dịch không bình thường
  • Một trong những tác dụng của codein (cô - đê - in) là giảm ho. Thế nhưng không phải hễ cứ bị ho là ra hiệu Thuốc mua ngay Thuốc ho codein về uống.
  • Ho là phản xạ xảy ra đột ngột và lặp đi lặp lại nhằm làm sạch đường thở khỏi bị ứ đọng các chất dịch tiết, chất kích thích, vật lạ, vi khuẩn...
  • Đối với trường hợp ho khan là triệu chứng của một bệnh nào đó cần phải điều trị nguyên nhân gây bệnh. Một số người sử dụng các Thuốc ức chế men chuyển điều trị tăng huyết áp cũng có thể gây ho khan, khi ngừng Thuốc sẽ hết ho.
  • Trên thị trường hiện có nhiều loại Thuốc ho. Có Thuốc dùng trong ho có đờm, có Thuốc dùng trong ho khan. Vậy Thuốc ho dextromethorphan dùng trong trường hợp ho nào?
  • Em có đi khám nhưng bác sĩ kết luận em bị viêm họng hạt, hơn nữa em đã kiểm tra tổng quát phổi bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY