Sinh sản , Nữ hôm nay

Tăng khả năng thụ thai IVF

Một cuộc tiểu phẫu kéo dài 15 phút có thể giúp tăng gấp đôi khả năng thụ tinh nhân tạo thành công.

Các nhà nghiên cứu người Anh phát hiện chỉ cần cào nhẹ thành dạ con một tháng trước khi trị liệu IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) sẽ cải thiện được cơ hội thụ thai, với tỷ lệ tăng cao đến 200%.

Liệu pháp can thiệp mới có thể mang lại tin vui cho những cặp vợ chồng hiếm muộnẢnh: Shutterstock

Trong cuộc thử nghiệm, khi không có sự can thiệp, chỉ có 128 trong 499 phụ nữ, tức gần 26%, thụ thai thành công. Con số này ở nhóm được tiểu phẫu là 48%, tức 198 trong số 412 người.

Liệu pháp hỗ trợ này chỉ mất 15 phút thực hiện, với chi phí chưa đến 100 bảng, theo báo cáo trên chuyên san Reproductive Biomedicine.

Các chuyên gia cho rằng hành động trên giúp kích thích các yếu tố tăng trưởng, điều chỉnh các cơ chế cho phép trứngthụ tinh bám vào dạ con dễ dàng hơn.

Hiện các bác sĩ bệnh viện Guy's and St Thomas' (Anh) đang tiến hành một cuộc thử nghiệm với quy mô lớn hơn nhằm xác định được hiệu quả tổng quan của liệu pháp mới, với hy vọng sẽ áp dụng trên thực tế trong vòng từ 3 đến 5 năm nữa.

AloBacsi.vn Theo Phi Yến - Thanh niên
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tang-kha-nang-thu-thai-ivf-n47426.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY