Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tăng nhu cầu về Thuốc chống trầm cảm, lo âu trong đại dịch COVID-19

Để đối phó với các rối loạn tâm thần trong đại dịch COVID-19, nhiều người cần dùng đến Thuốc chống trầm cảm và lo âu.


Một báo cáo được phát hành mới đây ở Hoa Kỳ cho thấy, việc sử dụng Thuốc theo toa để điều trị bệnh tâm thần đã tăng hơn 20% từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3, đạt đỉnh vào 15/3, khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch. Trong cùng thời gian, đơn Thuốc chống lo âu được kê đơn tăng 34% và Thuốc chống trầm cảm tăng 18%.

GS Michael Liebowitz, chuyên gia tâm thần học lâm sàng Đại học Columbia cho biết, sở dĩ có sự gia tăng các đơn Thuốc chống lo âu là do Thuốc này có tác dụng nhanh, trong khi Thuốc chống trầm cảm hiệu quả có được có thể phải mất tới vài tuần.

Tuy nhiên theo các chuyên gia chỉ sử dụng Thuốc khi thật cần thiết. Để ứng phó với lo âu, trầm cảm, nhất là trong đại dịch cần thực hiện các biện pháp không dùng Thuốc như: Thiền, hít thở sâu, đọc sách báo (thư giãn), chơi thể thao…

Nguyễn Nga

(Theo MDF 5/2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5eafd73af8ec6e0dcd06d1b2)

Tin cùng nội dung

  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY