Khoa học hôm nay

Tạo mắt cho bé gái 3 tuổi từ mỡ bụng

Do mắc hội chứng bẩm sinh Microphthalmia (mắt nhỏ bất thường) nên bé gái 3 tuổi người Anh, Myah Hauxwell khi sinh đã bị mù một bên mắt.

Cuối tháng 6 mới đây em đã được phẫu thuật, mang một con mắt mới được tạo ra từ chính mỡ bụng của mình. khi được 1 tuổi hauxwell đã được lắp mắt giả nhưng mắt này lại quá nặng, gây mất cân đối, nhiễm trùng, và phải thay liên tục để phù hợp với độ tuổi.

Để khắc phục, Trung tâm y tế Queens, Nottingham (QMC), Anh đã tạo ra một con mắt giả từ lớp mỡ xung quanh dạ dày của em, dày 1mm, trọng lượng y chang mắt sinh học của cơ thể sau đó ghép thông qua một cuộc phẫu thuật dài 4 giờ. Với mắt mới nói trên, Hauxwell có khuôn mặt tự nhiên hơn, và thời thời gian thay mắt dài tới 2 năm.

Microphthalmia có tỷ lệ mắc bệnh 1/10.000 người, làm cho một hoặc cả hai bên mắt nhỏ lại do thiếu hụt mô khi đang phát triển hoặc cũng có thể do di truyền, đột biến gen hay yếu tố môi trường như nhiễm phóng xạ, dinh dưỡng kém... Người mắc bệnh, có thể được phẫu thuật hoặc dùng thiết bị trợ lực và cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ.

Duy Khoa

(theo Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tao-mat-cho-be-gai-3-tuoi-tu-mo-bung-n146833.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta đều biết rằng, cách tốt nhất để có được một vòng eo thon gọn và săn chắc, là thực hiện các bài tập cơ bụng hàng ngày. Tuy nhiên, có một vài loại thực phẩm, có thể giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.
  • Đối lập với các màu đỏ hay vàng, màu xanh sẽ làm giảm sự thèm ăn của con người, giúp giảm béo.
  • Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của không chỉ chị em mà cả cánh mày râu.
  • Sinh tố bưởi, dứa, dâu tây... sẽ giúp vòng 2 bạn thon gọn trông thấy.
  • Béo bụng còn tồi tệ hơn bị thừa cân. Mỡ bụng thực sự khác với chất béo, ở các bộ phận khác của cơ thể. Nó được gọi là mỡ nội tạng, và mang nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Nếu thường ​xuyên làm cú đêm”, nhịp sinh học của bạn sẽ thay đổi, đồng nghĩa với nhu cầu ăn đêm nhiều hơn, khiến vòng bụng gia tăng.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
  • BS. Nguyễn Văn Thịnh khuyến cáo, dây chằng thun có móc sắt rất nguy hiểm. Người dân tuyệt đối không nên sử dụng dây ràng thun để buộc đồ vì có nguy cơ bị chấn thương mắt, đặc biệt sẽ bị chấn thương mắt nặng
  • (Mangyte) - Cháu cao 1m58, nặng 40kg nhưng lại có mỡ bụng. Cháu không mập chút nào, chỉ có bụng là bị mỡ thôi.
  • Chào Mangyte, Tôi rất tự ti về vùng bụng to bự của mình. Tôi đã tập thể dục và tiết chế ăn uống rồi mà không thấy hiệu quả mấy. Vì vậy tôi muốn đi hút mỡ bụng, không biết chi phí khoảng bao nhiêu và nên đến BV nào uy tín (tôi cũng sợ tai biến như mấy ca trên báo lắm)? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hồng Hạnh - giacmo…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY