Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tạo mắt hai mí chỉ mất vài phút

(SKGĐ) Đôi mắt to tròn, long lanh, hai mí luông là niềm ao ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Không cần tốn tiền phẫu thuật tạo mí, bạn vẫn có thể tạo ra đôi mắt đẹp nhờ dùng chỉ tạo mí.

Tuy nhiên không phải ai cũng có được đôi mắt 2 mí đẹp long lanh ấy. Đáp ứng nhu cầu của chị em phụ nữ hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán sản phẩm chỉ tạo mí để chị em có thể dễ dàng biến đôi mắt 1 mí trở thành 2 mí.

Ảnh minh họa

Đơn giản với giá rẻ

Chỉ tạo mí mắt là những thanh nhựa mỏng có gắn bên trong một sợi chỉ trong suốt, khi kéo hai đầu của thanh nhựa thì mới xuất hiện ra sợi chỉ ở bên trong. Sau đó, dùng que kèm theo trong bộ chỉ tại mí để miết chỉ sát viền mí mắt, rồi dùng kéo cắt đi lượng chỉ thừa, sợi chỉ đó có tác dụng kéo cong lông mi lên phía trên và khiến đôi mắt trở nên to hơn và đẹp hơn và dấu đi tình trạng một mí.

Chúng tôi đã dạo qua một loạt các shop bán mỹ phẩm, đồ trang điểm thì rất chúng chưa được bán phổ biến. Chị Tạ Thị Trang (24 tuổi, quê Phú Thọ) nhân viên ngân hàng VPBank trên địa bàn Hà Nội cho biết: “Mình rất ít khi sử dụng mĩ phẩm vì nó có tác dụng không tốt cho da, nhưng mắt mình bị sụt mí mình có dùng thử chỉ dán mí mắt và mình thấy chất lượng khá tốt, nó khiến mắt mình đẹp hơn và quan trọng là nhìn nó không bị lộ”. Chị cũng cho biết thêm anh chị ở quê chị làm nghề chụp ảnh cưới cũng thường hay xuống dưới chỗ đường Bà Triệu để mua về và trang điểm cho các cô dâu.

Sản phẩm chỉ tạo mí mắt không xuất hiện nhiều trong các quán bày bán phụ kiện trang điểm. Dạo quang khu gần Đại học Y Hà Nội nới tập trung nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, làm đẹp thì có bày bán rất ít sản phẩm này. Tuy nhiên trên các shop bán hàng online sản phẩm này được rao bán khá phổ biến với nhiều loại và nhiều giá khác nhau. Có nơi bán 60 sợi chỉ (mỗi sợi dùng được 1 lần) chỉ với giá 45.000đ, nơi bán 90-100.000đ… Xuất xứ của sản phẩm rất đa dạng, từ Hàn Quốc, Nhật Bản, đến Trung Quốc. Nhưng đa phần người bán đều khẳng định hàng của mình là hàng xịn vì xuất xứ từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Áp dụng cho mọi người

Combo 60 sợi từ 110.000 đồng giảm xuống còn 45.000 đồng, Mezical Fiber - Japan (30 sợi) có giá 33.000 đồng, loại 100.000 hộp có 176 thanh…

Giá thành rẻ mà lại dễ sử dụng vì vậy lượng khách hàng đặt mua sản phẩm này trên các shop online là khá nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được sản phẩm này. Chị Thúy (23 tuổi, sinh viên trường Đại học Công nghiệp) đã sử dụng sản phẩm này và nhận thấy mắt mình có vấn đề sau khi sử dụng: “Mình có cảm giác mắt cồm cộm, ngứa và khá là khó chịu”.

Trao đổi với chúng tôi BS CKII. Nguyễn Thế Hùng (nguyên phụ trách phẫu thuật thẩm mỹ bằng tia laser CO2, Bệnh viên TW Quân đội 108) cho biết: Hiện nay có 3 phương pháp để làm mí mắt đó là dùng chỉ dán mắt, nhấn mi bằng chỉ và phẫu thuật tạo hình mi mắt. Mỗi cách đều có những chỉ định khác nhau, trong đó các dùng chỉ dán mí mắt rất đơn giản và ai cũng có thể làm được. Chúng, nó thường dùng cho những ai bị sa, trễ mí mắt và phương pháp này hoàn toàn không hại đến mí mắt. Miếng dán này trong suốt khi dán sẽ tạo nên một cái nhấn mí để khiến mí trở nên rõ hơn, hàng lông mi sẽ đứng lên và trong rất đẹp.

Nhận định về một số trường hợp có phản ứng bất thường khi dùng chỉ tạo mí, bác sĩ Hùng nói: “Những trường hợp mắt có vấn đề khi sử dụng sản phẩm này là do có thể người sử dụng bị dị ứng tại chỗ, nhưng trường hợp này rất ít không có nhiều, tỉ lệ chỉ có thể là 0,1-0,2‰. Còn về cơ bản bởi vì những sản phẩm có thương hiệu, có giấy chứng nhận thìđó sử dụng công nghệ và những thành phần hóa chất đảm bảo. Sử dụng sản phẩm này chắc chắn không ảnh hưởng tới viêm giác mạc của mắt. Một số trường chỉ là do trùng hợp bị bệnh hoặc là sau khi dán bị va quyệt trong mắt. Nhưng thông thường trường hợp đó rất hiếm gặp vì khi dán đa số là dán phía bên trên mi mắt, do vậy mắt còn có hàng lông mi bảo vệ nếu có vô tình va quyệt phải thì bao giờ mắt cũng có phản ứng nhắm lại để bảo vệ cho mắt, vậy nên các này hoàn toàn không gây nguy hại đến mắt”.

Tuy nhiên, bác sĩ Hùng cũng khuyến cáo chị em cần lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo an toàn.

Vân-Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tao-mat-hai-mi-chi-mat-vai-phut-18002/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY