Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tập 5 động tác của SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ để đẩy lùi mọi loại bệnh tật

Suối nguồn tươi trẻ là một bài tập thể dục dưỡng sinh nổi tiếng. 5 động tác của bài tập này, cùng với cách điều hòa hơi thở, để giúp bạn cân bằng trung tâm năng lượng trong cơ thể, từ đẩy lùi mọi bệnh tật. Các bài tập này rất đơn giản, và chỉ cần tập 10-15 phút mỗi ngày.

5 bài tập bí truyền này sẽ mang lại cho bạn những gì?

Trông bạn sẽ trẻ hơn, tóc mọc trở lại, dồi dào sinh lực, trí nhớ tốt hơn, tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ, thân thể thon gọn, chữa trị viêm khớp, viêm xoang, chữa đau nhức, chữa các chứng bệnh về tiêu hoá.

Bài tập 1

Đứng thẳng hai tay ra theo chiều ngang. Sau đó xoay tròn cho đến khi hơi chóng mặt. Một điều phải lưu ý đó là, xoay tròn từ trái sang phải.

Bài tập 2

Nằm dài trên sàn, mặt ngửng lên, nằm duổi lưng, thẳng người, hãy buông hai cánh tay dọc theo hông, gan bàn tay úp xuống sàn, giữ cho các ngón tay sát vào nhau. Tiếp đó nhấc đầu lên, thu cằm vào ngực.

Trong khi làm như thế, nhấc hai cẳng chân lên, đầu gối thẳng, trong thư thế thẳng đứng. Nếu có thể hãy để hai chân vươn ngược lên trên thân về phía đầu, nhưng phải giữ cho hai đầu gối thật thẳng. Rồi từ từ thả đầu và hai cẳng chân xuống sàn nhà trong khi đầu gối vẫn giữ thẳng.

Hãy thư giãn toàn bộ các cơ bắp sau đó, thực hành lại thức tập nầy.

Bài tập 3

Quỳ gối trên sàn nhà và giữ cho thân mình thẳng đứng, hai bàn tay áp sát vào đùi. Sau đó nghiêng đầu và cổ về phía trước, cằm thu vào ngực.

Tiếp đến ngửa đầu và cổ ra phía sau càng xa càng tốt, đồng thời ngã người ra sau, cong hẳn cột sống. Khi cong mình như thế bạn hãy bám cánh tay và bàn tay lên đùi để làm điểm tựa.

Cong người xong, hãy trở về với tư thế cũ và lập lại toàn bộ thức thứ ba nầy lần nữa.

Bài tập 4

Ngồi xuống trên sàn nhà, hai cẳng chân duỗi ra phía trước, hai bàn chân đặt cách nhau khoảng 20cm, gan hai bàn tay úp xuống sàn, dọc theo mông. Sau đó thu cầm về phía trước ngực.

Tiếp đến, ngã đầu ra phía sau, càng xa càng tốt đồng thời nhấc thân mình lên sao cho đầu gối cong lại trong khi hai cánh tay trở nên thẳng đứng. Với tư thế nầy, thân hình trở thành song song với sàn nhà, và thẳng góc với hai cánh tay và hai cẳng chân. Rồi bạn hãy gồng căng mọi cơ bắp của cơ thể.

Cuối cùng khi quay trở lại với thế ngồi ban đầu, hãy thư giãn các cơ bắp và nghỉ một lúc trước khi lặp lại các động tác của thức tập.

Bài tập 5

Thân hình hướng xuống mặt đất, được chống đỡ bởi hai tay, gàn bàn tay áp xuống sàn nhà và các ngón chân ở trong tư thế cong lại. Hai bàn chân cách nhau khoảng 60cm trong khi cánh tay và cẳng chân phải giữ thẳng.

Để bắt đầu hãy chống hai tay thẳng đứng xuống sàn nhà và cong cột xương sống sao cho thân mình ở trong tư thế lún xuống. Tiếp đó ngã đầu ra phía sau càng xa càng tốt rồi cong ở phần hông và đưa thân mình lên trên để tạo thành chữ V ngược. Đồng thời hãy đưa cằm tới trước và áp sát vào ngực.

5 bài tập này đều có tầm quan trọng như nhau. Vì vậy, hãy tập luyện đều đặn hàng ngày bạn sẽ có được kết quả như mong muốn.

Thiên Nga

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tap-5-dong-tac-cua-suoi-nguon-tuoi-tre-de-day-lui-moi-loai-benh-tat-21898/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY