Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Tập thể dục có lợi ích như thế nào với người bệnh vẩy nến?

Các nhà khoa học đã khẳng định được mối liên hệ giữa tập thể dục và bệnh vẩy nến. Thường xuyên tập thể dục giúp cải thiện các triệu chứng bệnh vẩy nến...

bạn đã từng nghe đến phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh vẩy nến bằng cách tập thể dục bao giờ chưa. nhưng có thể bạn sẽ ngại vì sẽ làm bệnh trầm trọng hơn hoặc thấy không thoải mái khi đến những nơi đông người. hãy theo dõi những chia sẻ của chuyên gia để hiểu được tại sao nên tập thể dục để cải thiện bệnh vẩy nến.

Lợi ích của việc tập thể dục với người mắc bệnh vẩy nến

Theo ông alan menter, trưởng khoa da liễu tại trung tâm y tế đại học baylor: “việc tập thể dục đóng một vai trò quan trọng đối với việc điều trị bệnh vẩy nến.”

Điều đó nghĩa là như thế nào? tập thể dục đều đặn là cách kiểm soát cân nặng hiệu quả, điều này rất quan trọng đối với bệnh nhân mắc bệnh vảy nến. ông menter cũng cho hay: “thông thường người mắc bệnh vẩy nến có cân nặng trung bình lớn hơn 7% so với những người không mắc bệnh.”

Khá mơ hồ để lý giải mối liên quan giữa bệnh béo phì và bệnh vẩy nến. người bị béo phì dễ bị viêm da mãn tính, khiến cho tình trạng bệnh vẩy nến ngày càng trầm trọng hơn. khi có thể có nhiều tế bào mỡ thì tình trạng viêm da cũng ngày càng gia tăng, điều này làm cho việc kiểm soát cân nặng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tập thể dục cũng cung cấp nhiều ích lợi khác đối với sức khỏe. khi cân nặng được kiểm soát sẽ giúp cải thiện được bệnh tim. đồng thời giúp cho việc hấp thụ các loại Thu*c điều trị bệnh vẩy nến dễ dàng hơn. trong khi các bệnh nhân béo phì thường có phản ứng chậm khi dùng Thu*c trị bệnh.

Một vài khó khăn khi tập thể dục mà người bị vẩy nến hay gặp phải

Người mắc bệnh vẩy nến cũng có thể gặp phải một số khó khăn trong quá trình tập thể dục. cụ thể đó là những vấn đề sau:

    Do bệnh gây tổn thương trên da nên nhiều người ngại khi đến nơi công cộng. Thậm chí nhiều người tự cô lập và không thể vận động nhiều trong suốt thời gian tập luyện. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, dễ gây stress và làm cho tình trạng bệnh có xu hướng xấu đi.

Những lời khuyên cho bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến khi tập thể dục

Việc duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên có hiệu quả và rất hữu ích với người bị vẩy nến. tuy nhiên do sức khỏe của bạn lúc này bị giảm sút khá nhiều nên cần phải lưu ý một vài điều như sau:

    Khi mới bắt đầu đừng vội lựa chọn những bài tập mạnh vì cơ thể bạn chưa quen với cường độ đó. Vì vậy hãy bắt đầu với tốc độ chậm và giữ cho tâm trạng thật sự thoải mái. Đi bộ nhẹ nhàng quanh khu vực bạn sống cũng là cách bắt đầu khá thú vị và đơn giản. Trường hợp gắng sức quá sớm dễ làm bạn cảm thấy nản chí, đau đớn và thậm chí bị thương trong quá trình tập. Thay vào đó hãy tập chậm rồi tăng dần cường độ tập theo thời gian.

Tập thể dục là cách để bạn duy trì cuộc sống lành mạnh và giúp kiểm soát bệnh vẩy nến khá hiệu quả. tuy việc duy trì không thể tránh khỏi những thách thức nhưng bạn đừng bỏ cuộc giữa chừng. hãy bắt đầu thật chậm rãi và hỏi ý kiến của bác sĩ nếu bạn gặp bất cứ khó khăn nào. với một chút kiên nhẫn và cần cù, tập thể dục sẽ nhanh chóng trở thành một thói quen tốt của bạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tap-the-duc-co-loi-ich-nhu-the-nao-voi-nguoi-benh-vay-nen)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY