Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tập thể dục giúp tăng tuổi thọ cho người cao tuổi

Một nghiên cứu mới cho thấy, thói quen tập thể dục có thể dự đoán tỷ lệ mắc bệnh tim hoặc Tu vong sớm ở người cao tuổi.

TS. Alan Rozanski, Trường Y khoa Icahn và cộng sự đã đánh giá hơn 2.300 bệnh nhân, từ 65 - 84 tuổi. Những người tham gia được kiểm tra tình trạng động mạch vành và thói quen tập thể dục.

Sau hơn 10 năm theo dõi, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa mức độ tập thể dục với tình trạng động mạch và nguy cơ Tu vong. Cụ thể, trong thời gian theo dõi, 23% bệnh nhân Tu vong, với tỷ lệ trung bình là 2,3% mỗi năm. Tỷ lệ Tu vong cao nhất là 2,9% mỗi năm trong số những người tập thể dục ít nhất. Đối với những người tập thể dục nhiều nhất, tỷ lệ Tu vong hàng năm là 1,7%. Những người có ít hoặc không có bệnh động mạch vành có tỷ lệ Tu vong thấp nhất, bất kể họ tập thể dục bao nhiêu. Các nhà nghiên cứu lưu ý.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh động mạch vành đáng kể, họ càng tập thể dục, tỷ lệ Tu vong càng thấp. Những người bị tắc nghẽn động mạch nghiêm trọng, tập thể dục đều đặn, có nguy cơ Tu vong tương tự như những bệnh nhân bị tắc nghẽn động mạch ít nhưng lười hoạt động. Kết quả của nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động thể chất trong việc phòng ngừa bệnh và kéo dài tuổi thọ.

TS. Alan Rozanski cho biết: Nghiên cứu này cho thấy, mức độ hoạt động thể chất, xét nghiệm mảng bám trong động mạch... có khả năng dự đoán nguy cơ Tu vong của bệnh nhân trong thập kỷ tiếp theo của họ.

Bảo Lâm

((Theo Drug, 6/2020))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thoi-quen-tap-the-duc-la-thuoc-do-tuoi-tho-cua-nguoi-cao-tuoi-n176202.html)
Từ khóa: tập thể dục

Chủ đề liên quan:

tập thể dục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY