Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Tất cả các quận ở Hà Nội đều có sốt xuất huyết

Số mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội hiện nay tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm trước, theo cảnh báo của ngành y tế.
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, tất cả quận, huyện trên địa bàn đều ghi nhận có bệnh nhân xuất huyết">sốt xuất huyết (SXH) với hơn 220 người mắc (tăng 20% so với cùng kỳ năm trước). Theo Bộ Y tế, dù chưa đến giai đoạn "đỉnh" của dịch SXH nhưng trong mấy tháng đầu năm, cả nước đã có hơn 13.000 ca mắc. Thời tiết năm nay được dự báo có nhiều diễn biến bất thường, là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại virus, vi khuẩn phát triển.

Vì thế, để chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè bùng phát, đặc biệt là SXH, cúm A(H5N1), H1N1, sởi, tả…, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như thực hiện vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, phế liệu, diệt bọ gậy phòng, chống SXH.
Theo Đặng Trần - Báo Đất Việt
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tat-ca-cac-quan-o-ha-noi-deu-co-sot-xuat-huyet-9499.html)

Tin cùng nội dung

  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Cây đại ngải còn có tên khác là đại bi, từ bi xanh, bơ nạt. Người Tày gọi là phặc phả, người Thái gọi là co nát. Là loại cây nhỏ, cao khoảng 1 - 3m, thân phân cành ở phía ngọn, nhiều lông.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Sốt ở trẻ em. Nguyên nhân gây sốt là gì? Sốt sẽ kéo dài bao lâu? Tôi làm gì để chăm sóc khi trẻ bị sốt? Khi nào tôi nên gọi điện thoại bác sĩ nếu trẻ bị sốt?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY