Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tất tần tật những điều bạn muốn biết về chăm sóc da mùa đông

Một quy trình chăm sóc da không cần phải phức tạp để có hiệu quả. Nhưng bạn nên xây dựng một số quy trình chăm sóc da theo mùa dựa trên loại da, hoạt động hàng ngày và nhu cầu dinh dưỡng để có thể chắc chắn rằng bạn đang chăm sóc da tốt nhất.

Tuân theo chế độ chăm sóc da hàng ngày cũng sẽ cho phép bạn đánh giá chặt chẽ hơn những bất thường trên da của mình.

Dưới đây là một số thói quen chăm sóc da đơn giản mà bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của mình trong mùa đông này.

1. Làm sạch

Rửa da thật sạch hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn, cặn bã, chất ô nhiễm và mồ hôi tích tụ. Nếu bạn có làn da khô hoặc da nhạy cảm, chỉ sử dụng nước ấm để rửa sạch da và sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên dịu nhẹ vài ngày một lần.

Nếu bạn có da thường hoặc da dầu, hãy nhớ rửa bằng chất tẩy rửa nhẹ nhàng hàng ngày. Nhớ đánh răng trước khi rửa mặt vì cặn kem đánh răng có thể gây kích ứng da mặt nhạy cảm.

2. Dưỡng ẩm cho da

Trong điều kiện khí hậu khô vào mùa đông, trừ khi da của bạn rất nhờn, nếu không bạn sẽ cần sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để giữ cho da đủ nước và khỏe mạnh.

Mùa đông, bạn cần đặc biệt chú ý đến công đoạn dưỡng ẩm này hơn nữa để tránh gây hại cho da.

Mặc dù da cần kem dưỡng ẩm suốt cả năm, tuy nhiên vào mùa đông, bạn cần đặc biệt chú ý đến công đoạn dưỡng ẩm này hơn nữa để tránh gây hại cho da.

3. Bảo vệ da

Sử dụng kem chống nắng tự nhiên khi có thể, bất kể vào mùa đông. Các tia nắng mặt trời rất có hại và có khả năng xuyên qua mây để gây hại cho da nếu không có kem chống nắng bảo vệ. Các tia có lợi nhất của mặt trời xuất hiện vào lúc mặt trời mọc và lặn.

4. Điều trị Eczema

Eczema là một thuật ngữ chung để chỉ các loại viêm da khác nhau. Biểu hiện là da khô, ửng đỏ, ngứa hoặc bỏng rát. Khi da trở nên khô và bị kích ứng vào mùa đông, bệnh Eczema có thể bùng phát.

Chính vì vậy, hãy đi trước một bước bằng cách dưỡng ẩm thường xuyên với thuốc mỡ dạng dầu có chứa chất chống nắng. Hỏi bác sĩ da liễu về các phương pháp điều trị thích hợp.

Một số biện pháp khác bạn cần thực hiện để chăm sóc da vào mùa đông

Ngoài các bước chăm sóc da nói tren, bạn cần chú ý đến những điều sau đây trong chăm sóc da mùa đông:

- Thoa son dưỡng môi hoặc son môi có kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Tránh phơi nắng và gió quá nhiều. Đừng liếm môi, bạn có thể cảm thấy dễ chịu hơn trong một thời gian ngắn, nhưng nó chỉ khiến môi nứt nẻ trở nên tồi tệ hơn.

Thoa son dưỡng môi hoặc son môi có kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

- Kem dưỡng mắt thường khá an toàn cho vùng da mắt. Tốt hơn bạn nên chọn loại kem dưỡng mắt không có mùi thơm, vì chúng cũng có xu hướng làm mềm da hơn các loại kem dưỡng ẩm thông thường.

- Tiêu thụ trái cây có múi là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trái cây có múi thường được coi là một nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào, có chứa một lượng đặc biệt cao Vitamin C, giúp bảo vệ tốt nhất cho hệ thống miễn dịch. Ăn nhiều trái cây họ cam quýt mỗi ngày làm cho làn da trở nên sáng hơn.

Khi nhiệt độ thay đổi vào mùa đông, việc thay đổi thói quen chăm sóc da là cần thiết. Tìm hiểu về làn da xem nó hoạt động như thế nào và ảnh hưởng của điều kiện mùa đông lên da. Sau đó, điều chỉnh thói quen chăm sóc da thông thường sẽ tạo ra sự khác biệt cho làn da trong mùa đông và giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của làn da.

Xem thêm:

Nhiễm khuẩn huyết là trường hợp cấp cứu y tế đe dọa đến tính mạng, cần nắm rõ nguyên nhân để còn phòng tránh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tat-tan-tat-nhung-dieu-ban-muon-biet-ve-cham-soc-da-mua-dong-32806/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY