Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tất tần tật về ung thư vòm họng - căn bệnh mà nhạc sĩ Trần Tiến đang mắc

Ung thư vòm họng là một trong 10 loại ung thư phổ biến và là ung thư thường gặp nhất trong các bệnh lý ung thư đầu mặt cổ.

Thông tin về bệnh tình của nhạc sĩ trần tiến đã được người thân xác nhận. hiện tại, người hâm mộ đang rất lo lắng và mong nhạc sĩ giữ được tinh thần lạc quan để mạnh mẽ chiến đấu với bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 4.

Ung thư vòm họng là một trong 10 loại ung thư phổ biến

Ung thư vòm họng là bệnh lý ác tính phát sinh từ các tế bào ở vùng vòm họng - phần cao nhất của hầu họng, ngay phía sau của mũi. ðây là một trong 10 loại ung thư phổ biến và là ung thư thường gặp nhất trong các bệnh lý ung thư đầu mặt cổ.

Bệnh ung thư vòm họng thường phát triển âm thầm do các triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác nên dễ bị bỏ qua. hơn nữa vùng vòm họng ở sâu, là khu vực không dễ tiếp cận để thăm khám đối với các bác sỹ không chuyên khoa nên việc phát hiện các bất thường ở đây có thể bị chậm trễ.

Ung thư vòm họng là một căn bệnh ung thư nguy hiểm. ở việt nam, tỷ lệ người mắc ung thư vòm họng là 12%, chiếm một tỷ lệ khá cao so với các bệnh ung thư khác. trong số đó có tới 70% bệnh nhân mắc ung thư vòm họng phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối khiến cho việc điều trị trở nên rất khó khăn.

Dưới đây là những thông tin quan trọng về bệnh ung thư vòm họng mà bất kì ai cũng cần nắm được để hiểu và phòng bệnh tốt hơn.

Trong đó, giai đoạn phát hiện và điều trị ung thư vòm họng có ảnh hưởng rất lớn, cụ thể như sau:

- khả năng chữa khỏi ung thư vòm họng giai đoạn 1: tỷ lệ chữa khỏi bệnh lên tới 70%.

- khả năng chữa khỏi ung thư vòm họng giai đoạn 2 và 3: tỷ lệ chữa khỏi vào khoảng 30-50%.

- khả năng chữa khỏi ung thư vòm họng giai đoạn cuối: tỷ lệ chữa khỏi vào khoảng 30-50%. điều trị ung thư vòm họng giai đoạn cuối vô cùng khó khăn, chủ yếu là giảm đau đớn, tăng chất lượng cuộc sống và tăng thời gian sống cho bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tat-tan-tat-ve-ung-thu-vom-hong-can-benh-ma-nhac-si-tran-tien-dang-mac-20201002123329876.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY