Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tay lái môtô bất cẩn chấn thương tinh hoàn

Hà Nội-Khi điều khiển xe máy phân khối lớn, người đàn ông 45 tuổi nhả tay côn, xe giật đột ngột khiến vùng Sinh d*c của anh đập mạnh vào bình xăng xe.

Sau sự cố, vùng sinh d*c sưng đau, bầm tím, anh vào bệnh viện hữu nghị việt đức khám. bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đụng dập tụ máu nhu mô tinh hoàn phải, rách bao trắng, chỉ định mổ.

Bác sĩ nguyễn duy khánh (trung tâm nam học, bệnh viện hữu nghị việt đức), ngày 27/1 cho biết khi mổ, ê kíp phát hiện tinh hoàn phải dập rách bao trắng kích thước 1x2cm lộ nhu mô. bệnh nhân được lấy máu tụ, khâu bảo tồn tinh hoàn. sau mổ bệnh nhân ổn định sức khỏe, tiếp tục theo dõi.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

PGS.TS Nguyễn Quang (Giám đốc Trung tâm Nam học), cho biết đây là một trường hợp T*i n*n hy hữu dẫn đến chấn thương tinh hoàn. Bệnh viện từng tiếp nhận nhiều trường hợp chấn thương tương tự do T*i n*n sinh hoạt như bị đá, bóp vào vùng hạ bộ, T*i n*n giao thông xe máy, xe đạp.

Thương tổn ở tinh hoàn làm ảnh hưởng đến "bộ máy" sản xuất tinh trùng, từ đó làm giảm khả năng sinh sản của nam giới. tại trung tâm nam học, bệnh viện hữu nghị việt đức, điều trị bảo tồn tinh hoàn được đặt lên hàng đầu nhằm tận dụng tối đa phần nhu mô bảo toàn chức năng t*nh d*c và sinh sản cho người bệnh sau này.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tay-lai-moto-bat-can-chan-thuong-tinh-hoan-4421869.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 26 tuổi, không có tinh trùng. Xin bác sĩ cho biết tôi có con bình thường được không, ở đâu điều trị hiệu quả nhất (dotienbang).
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY