Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tây Ninh ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 thứ 4, tiếp xúc gần với 17 người

(MangYTe) - Bệnh nhân về Việt Nam bằng đường bộ, được đưa đi cách ly và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau 10 ngày.

Ngày 16/5, sở y tế tỉnh tây ninh cho biết vừa ghi nhận thêm trường hợp nhiễm virus corona. đây là bệnh nhân thứ 4 của tỉnh và bệnh nhân thứ 315 trong cả nước. toàn bộ ca nhiễm ở tây ninh đều từ nước ngoài về, đến nay chưa phát hiện lây nhiễm trong cộng đồng.

Bệnh nhân nam 39 tuổi, quê ở tân thành, huyện tân châu, tây ninh. ngày 10/1, bệnh nhân từ việt nam đi xe khách qua siem reap (campuchia).

Ngày 2/5, bệnh nhân đón xe khách về việt nam nhưng không được nên đi xe ôm (do tài xế người campuchia chở) về nhà người dì ruột ở ấp tân đông (xã tân thành). đến trưa cùng ngày, người này có gặp 2 người dì tại nhà.

Sau đó, người dân địa phương báo công an xã đưa về trụ sở lập phiếu điều tra. sáng 3/5, trung tâm y tế tân châu đưa bệnh nhân đi cách ly.

Ngày 5/5, bệnh nhân lấy mẫu lần 1, kết quả xét nghiệm âm tính. ngày 15/5, bệnh nhân xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với sars-cov-2. sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành y tế tây ninh nhanh chóng điều tra các ca tiếp xúc gần với bệnh nhân, xác định được 17 người.

Tất cả được đưa về cách ly tại Trung tâm y tế Tân Châu và Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Theo thống kê, đến ngày 16/5, toàn tỉnh tây ninh hiện cách ly tại cơ sở y tế 133 người; cách ly tập trung là 353 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú 141 người.

Video: Bệnh nhân 91 phi công người Anh khi nào được ghép phổi

Nhật Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tin-tuc/tay-ninh-ghi-nhan-truong-hop-mac-covid-19-thu-4-tiep-xuc-gan-voi-17-nguoi-ar546325.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY