Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tây Ninh: Quản lý chặt vùng biên giới trong phòng chống dịch Covid-19

Để phòng chống dịch Covid -19 đạt hiệu qủa, chính quyền tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung quản lý chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở ở khu vực biên giới với Campuchia và tạm ngừng các hoạt động vui chơi giải trí trên địa bàn.

Chiều 23/3, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức họp báo, thông báo tỉnh Tây Ninh vừa có hai ca dương tính với Covid-19, cả hai đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh - cho biết, cả hai trường hợp nhiễm bệnh đều từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Cụ thể, bệnh nhân nam, 30 tuổi, quê ở huyện Tân Hưng, tỉnh Long An làm nghề công nghệ thông tin. Từ ngày 9/3 đến 19/3/2020, bệnh nhân du lịch ở Campuchia, lưu trú tại khách sạn Infinity, TP. Phnom Penh, Vương quốc Campuchia. Ngày 16/3, bệnh nhân phát bệnh với triệu chứng sốt, ho, kèm khó thở, tự mua Thu*c uống nhưng không giảm. Ngày 19/3, bệnh nhân về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Tây Ninh chuyển bệnhnhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh cách ly và đang được điều trị tại đây.

Bệnh nhân thứ hai là nữ 23 tuổi, thường trú tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Bệnh nhân qua Campuchia làm nhân viên phục vụ trong casino Galaxy. Ngày 19/3, bệnh nhân về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài được phát hiện sốt, ho, kèm cảm giác khó thở và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cách ly, hiện đang được điều trị tại đây. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Cường, hiện tại, sức khoẻ hai bệnh nhân này bình thường, không sốt, không khó thở.

Trong đêm 22/3, ngay sau khi nhận kết quả từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh về hai bệnh nhân nêu trên, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh của tỉnh Tây Ninh đã họp khẩn cấp, chỉ đạo ngành y tế điều tra lại quy trình phân luồng, tiếp xúc, cách ly và quá trình di chuyển của bệnh nhân để đánh giá hết các yếu tố liên quan. Đêm tối cùng ngày, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh do bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - làm trưởng đoàn cũng đã đến Tây Ninh và làm việc trực tiếp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh về phương án phòng chống dịch bệnh.

Sở Y tế tỉnh Tây Ninh tổ chức họp báo về tình hình dịch cúm Covid -19 chiều ngày 23/3

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh khuyến cáo, đây là hai ca bệnh từ nơi khác đến, không phải người trên đia bàn, không có yếu tố nội tại, đã được cơ quan y tế phát hiện ngay từ lúc nhập cảnh nên tiến hành cách ly lập tức, chuyển đến bệnh viện theo đúng quy định. Để phòng chống dịch, người dân nên thực hiện theo các hướng dẫn của ngành y tế, không tập trung nơi đông người, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên và không nên hoang mang,lo lắng trước thông tin về dịch bệnh.

Trước đó, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh đã tổ chức hội nghị trực tuyến nhằm triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã thống nhất đề xuất của các sở ngành cho học sinh các cấp và sinh viên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 18/4/2020; tạm dừng hoạt động các dịch vụ vui chơi giải trí như chiếu phim, quán bar, massage, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử trên địa bàn đến hết ngày 18/4/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân còn chỉ đạo Sở Y tế, Sở Công Thương, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an và UBND các huyện, thị xã biên giới cần chú trọng đến việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ cư dân qua lại biên giới, các cửa khẩu chính và phụ. Tổ chức tạm đóng các cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở qua biên giới trong vòng 1 tháng và thời thông báo với nước bạn Campuchia bằng văn bản; tổ chức tuyên truyền, động viên bà con hạn chế qua lại biên giới để phòng chống hiệu qủa dịch bệnh.

Trần Thế

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/tay-ninh-quan-ly-chat-vung-bien-gioi-trong-phong-chong-dich-covid-19-134485.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY