Tin tức hôm nay

Tin tức

Tây Ninh quyết tâm hoàn thành tiêm vaccine vào ngày 15/8

Ngày 14/8, UBND tỉnh Tây Ninh thông báo sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nghiêm, chặt chẽ biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, chỉ có các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, y tế và lực lượng phục vụ các dịch vụ hoạt động công cộng thiết yếu như vệ sinh môi trường, điện, nước, xăng dầu, bưu chính, viễn thông được phép hoạt động.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tây Ninh cho biết, trên cơ sở kết quả xét nghiệm sàng lọc từng khu vực, các địa phương chủ động các biện pháp xử lý F0, F1 theo quy định.

Căn cứ khả năng các khu cách ly tập trung của từng địa phương và điều kiện, nguy cơ của từng khu vực để tổ chức cách ly F1 cho phù hợp, nếu bảo đảm điều kiện theo quy định thì xem xét cho cách ly F1 tại nhà theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố phải đẩy mạnh tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 bảo đảm kịp thời, an toàn và đúng thứ tự đối tượng ưu tiên, không để xảy ra tiêu cực trong công tác này. Chậm nhất đến ngày 15/8, các địa phương phải hoàn thành tiêm chủng theo chỉ tiêu đã phân bổ đợt này là 79.510 liều vaccine phòng Covid-19.

Hiện nay, UBND tỉnh Tây Ninh đã huy động nhiều lực lượng như giáo viên, thanh niên, dân quân… tham gia công tác tiêm chủng. Nhiều cụm tiêm liên xã cũng được tổ chức; các điểm tập trung đông công nhân còn được bố trí tiêm lưu động. Người được tiêm nhận tin nhắn qua điện thoại và cán bộ còn “gõ từng nhà” hướng dẫn người dân tới các tiêm đúng thời gian…

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tay-ninh-quyet-tam-hoan-thanh-tiem-vaccine-vao-ngay-15-8-659853/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY