Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tây Ninh sàng lọc người Việt từ Campuchia nhập cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài

Ngay sau khi Tây Ninh có 2 trường hợp măc bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu kiểm soát chặt người nhập cảnh tại cửa khẩu Mộc Bài.

Theo ông Ngọc xác, định là tỉnh có cửa khẩu quốc tế, sẽ đón nhận người nhập cảnh, vì vậy có sự chủ động ngăn chặng từ biên giới, 2 trường hợp vừa phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 cho thấy, tỉnh đã ứng phó kịp thời, người dân an tâm.

Cũng trong chiều nay, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh tổ chức họp báo, cung cấp thông tin liên quan. Bác sĩ Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh thông tin, trong những ngày 18-19 và 20/3, Việt kiều từ Campuchia nhập cảnh về Việt Nam rất đông. Nhất là sau khi Tây Ninh ngưng việc qua lại biên giới bằng cửa khẩu phụ, đường mòn lối mở thì tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, số lượng người nhập cảnh lên đến trên 1.000 người/ngày.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh nhận định tình hình, diễn biến phức tạp, phía Campuchia cũng đang gia tăng các ca bệnh, nên đã chỉ đạo cho các cơ quan Biên phòng, Hải quan, Kiểm dịch y tế quốc tế triển khai chặt chẽ biện pháp sàng lọc, phát hiện người có nguy cơ nhiễm bệnh nhập cảnh vào Việt Nam.

Đo thân nhiệt người nhập cảnh tại Cửa khẩu Mộc Bài. Ảnh: Tân Châu

Vào ngày 19/3, phát hiện có 4 ca có triệu chứng của bệnh và chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh, lấy mẫu chuyển Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm. Đến 20h đêm qua 22/3, Viện Pasteur TP.HCM trả lời kết quả xét nghiệm có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ cho tỉnh Tây Ninh trong phòng chóng dịch Covid-19. Ảnh: T.C

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Tây Ninh, hiện 5 huyện biên giới của tỉnh Tây Ninh đều có khu cách ly phòng dịch, với trang thiết bị sinh hoạt đảm bảo.

Tân Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tay-ninh-sang-loc-nguoi-viet-tu-campuchia-nhap-canh-qua-cua-khau-moc-bai-1628261.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY