Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tẩy trang an toàn trong 2 phút

(SKGĐ) Rất dễ dàng để tìm mua một sản phẩm tẩy trang. Tuy nhiên, nếu bạn biết có những thứ bên cạnh mình có thể tẩy trang rất sạch sẽ và an toàn, có thể bạn sẽ thay đổi suy nghĩ.

Tẩy trang bằng mật ong và baking soda

Hỗn hợp này được coi là lý tưởng dù bạn có trang điểm đậm tới cỡ nào đi nữa. Chỉ cần bỏ một ít mật ong lên một miếng vải sạch hoặc bông tẩy trang, rắc thêm một ít baking soda vào nó và chà lên mặt.

Tẩy trang với dầu ô liu

Dầu ô liu không chỉ có rất nhiều đặc tính chữa bệnh khác nhau, chúng còn là “kem tẩy trang” tuyệt vời, đặc biệt với da khô và da nhạy cảm. Có thể thay thế dầu ô liu bằng các loại dầu tự nhiên khác, chẳng hạn như dầu thầu dầu, dầu dừa. Lưu ý, bạn nên tìm loại dầu ô liu nguyên chất (Extra virgin).

Tẩy trang bằng dầu em bé

Nếu bạn không có sẵn dầu ô liu trong nhà bếp, hãy thử công thức tẩy trang này. Dầu em bé rất hiệu quả trong việc tẩy mascara. Hãy cho thêm một chút dầu em bé vào miếng bông tẩy trang và nhẹ nhàng lấy sạch lớp trang điểm. Sử dụng một chiếc khăn ướt để loại bỏ dư lượng dầu còn lại.

Tẩy trang mắt với sữa

Để loại bỏ lớp trang điểm mắt chỉ cần dùng một chút sữa vào một miếng bông và rất nhẹ nhàng vuốt qua lớp phấn mắt của bạn, sau đó rửa sạch với nước ấm. Đây là cách tẩy trang tốt nhất cho làn da nhạy cảm.

Tẩy trang bằng lotion em bé

Baby lotion (kem dưỡng dành cho em bé) là một loại lotion hữu cơ và không chứa hóa chất, cồn và có thể dùng cho da nhạy cảm, không hề gây kích ứng. Chúng vừa dễ hấp thu vừa mang lại một làn da khỏe mạnh, giàu độ ẩm. Quá trình tẩy trang tương tự như với sữa.

Tẩy trang bằng Vaseline

Bạn chỉ cần thoa một chút Vaseline lên mặt hoặc là bôi lên bông tẩy trang rồi lau khắp mặt thật kỹ. Để xóa đi lớp trang điểm trên vùng mắt, bạn thoa kem Vaseline lên đó, đợi khoảng 3-5 phút rồi dùng bông tẩy trang lau đi.

Tuy nhiên, bạn cần phải thận trọng khi sử dụng phương pháp này. Vaseline rất dày và có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, vì vậy, hãy chắc chắn bạn sẽ rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó.

Tẩy trang bằng hơi nước

Theo Naturalbeautytips, nếu bạn không tìm thấy bất cứ thứ gì có thể giúp ích cho việc tẩy trang, hãy nghĩ tới hơi nước. Nhiều người không tin rằng có thể loại bỏ lớp trang điểm bằng hơi nước nhưng đó là một phương pháp tuyệt vời. Bạn trùm lên đầu bằng 1 chiếc khăn sau đó cúi mặt gần vào miệng một bát nóng đang bốc hơi, hơi nước sẽ mở các lỗ chân lông khuôn mặt của bạn và cho phép làm sạch mỹ phẩm hiệu quả hơn.

Hiểu Đan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tay-trang-an-toan-trong-2-phut-18240/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY