Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tẩy trắng da mặt giúp làn da sáng mịn nhưng đây là lý do không nên lạm dụng nó

Tẩy trắng da mặt là một phương pháp phổ biến và được nhiều người áp tuy nhiên hầu hết các sản phẩm có chất tẩy trắng hiện nay trên thị trường đều ít nhiều chứa hóa chất không tốt cho da.

Phụ nữ từ bao đời nay thường dùng biện pháp tẩy trắng da mặt để có được làn da trắng sáng.

Phần lớn các loại thuốc tẩy trắng da mặt trên thị trường đều chứa các loại kem làm sáng da cấp độ y tế với hydroquinone, steroid hoặc AHA. Ngày nay, có thuốc tẩy dạng tiêm chứa Glutathione chống oxy hóa. Hiệu quả của tất cả các liệu trình tẩy trắng kéo dài trong khoảng một tháng rưỡi và mất dần sau đó.

Dưới đây là những rủi ro liên quan đến việc tẩy trắng da mặt và tại sao bạn nên sử dụng thuốc tẩy trắng tự nhiên để thay thế. Thực tế là bất kỳ sơ suất nào cũng có thể dẫn đến các biến chứng, đôi khi trở nên rất nghiêm trọng

Tẩy trắng da mặt dễ dẫn đến dị ứng nghiêm trọng cho da

Hầu hết các loại kem làm trắng da mặt trên thị trường đều chứa axit orthophosphoric. Điều này được biết là có khả năng gây ra các phản ứng dị ứng với các triệu chứng như ngứa, châm chích và đỏ da. Bạn cũng có thể bị sưng tấy, bong tróc da, đóng vảy cũng như da bị đổi màu.

Tẩy trắng da mặt dễ dẫn đến dị ứng da.

Một số người cũng phàn nàn về cảm giác nóng rát khi sử dụng sản phẩm tẩy trắng da mặt. Để tránh bất kỳ loại phản ứng dị ứng nào, hãy thử phản ứng lên da trước khi thoa thuốc tẩy lên khắp mặt. Đồng thời tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng phụ nào.

Thuốc tẩy trắng khiến cho da mặt quá khô

Hydrogen peroxide là một thành phần phổ biến trong tất cả các chất tẩy trắng da mặt hiện có trên thị trường. Loại này có độ PH cao và có tính kiềm, khiến da dễ bị khô.

Nếu bạn vốn đã có làn da khô, việc sử dụng chất tẩy trắng da mặt đôi khi có thể gây ra tình trạng viêm da và chàm. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tránh thực hiện biện pháp này nếu có làn da khô cũng như có bất kỳ tình trạng da nào.

Việc tẩy trắng khiến cho da cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Nhạy cảm với ánh nắng mặt trời là một nguyên nhân khác của việc tẩy trắng da mặt. Điều này là do tẩy nhiều lần sẽ khiến da mặt mỏng và nhạy cảm hơn.

Tẩy trắng da mặt khiến làn da cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím rất có hại cho da. Điều này sẽ khiến bạn có thể bị sạm da và nám, đây là điều bạn đã cố gắng tránh ngay từ đầu khi thực hiện việc tẩy trắng này.

Tẩy trắng da mặt có thể gây ung thư da

Hàm lượng thủy ngân cao trong hầu hết các loại thuốc tẩy trắng sẽ ức chế quá trình sản xuất melanin, về lâu dài có thể dẫn đến ung thư da. Hơn nữa, các sản phẩm này có chứa hydrogen peroxide, benzoyl peroxide và axit photphoric, khiến cho lớp biểu bì bị mỏng, do đó làm tăng nguy cơ ung thư da.

Làn da trắng đẹp luôn là mong ước của phái nữ, nó làm tôn thêm vẻ đẹp cho chị em. Tuy nhiên, nên tìm hiểu kĩ về các sản phẩm tẩy trắng da mặt để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất, tốt nhất là nên dùng các sản phẩm tự nhiên, organic để tránh những tác dụng phụ ảnh hưởng xấu tới da mặt.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tay-trang-da-mat-giup-lan-da-sang-min-nhung-day-la-ly-do-khong-nen-lam-dung-no-30045/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY