Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Teatox - Bí quyết làm đẹp, giải độc hiệu quả với trà

(SKGĐ) Trào lưu detox bằng trà hay còn gọi là teatox đang được rất nhiều phụ nữ ưa thích. Không chỉ giúp đào thải độc tố, teatox còn là bí quyết làm đẹp hiệu quả.

Khác với detox bằng trái cây, teatox không ép cơ thể nhịn ăn hoàn toàn, tránh được tình trạng đói, mệt và các phản ứng phụ khác. Trong trà có một số chất giúp an thần, bồi bổ trí óc, lọc sạch gan, thận chẳng thua kém gì với phương pháp detox. Ngoài ra, phương pháp teatox còn giúp da căng mịn, chậm quá trình lão hóa, trí óc minh mẫn, nội tạng được làm sạch và bụng phẳng hơn.

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người, chúng ta có thể chọn cho mình những loại trà khác nhau để detox. Có loại trà cực hợp để đẹp da và giảm cân, trong khi một số công thức thiên về detox gan, thận và phổi, giúp cơ thể sạch dần từ bên trong và từ từ đẹp lên.

Sau đây là một số công thức teatox tốt cho sức khỏe và làm đẹp:

Trà xanh

Ảnh minh họa

Đây là đồ uống dễ làm và phổ biến, thích hợp với nhiều tạng người. Trà xanh giúp thải độc các cơ quan trọng cơ thể, từ đó giúp da căng đẹp mịn màng, giảm cân nhanh chóng.

Cách làm: Cho lá chè tươi và gừng tươi vào bình, sau đó đổ một ít nước sôi rồi lắc đều, bỏ đi nước đầu này và tiếp tục đổ lượt nước thứ hai đầy bình, ngâm trong 20 phút.

Bạn nên uống 1-2 lần trong ngày, tốt nhất là vào buổi sáng.

Trà gừng xả

Ảnh minh họa

Cách làm: Pha trà khô gói sẵn bằng nước nóng rồi cho vài lát gừng và xả đập dập vào, đậy nắp ngâm trong 5 phút. Lúc uống bạn nên vắt thêm chanh để hương vị thơm ngon hơn.

Có thể uống khi cơ thể cảm thấy thư thái, dùng 1-2 lần trong ngày, tốt nhất dùng sau bữa trưa khoảng 45 phút.

Trà gừng xả được xem là loại trà detox giúp cơ thể phòng các bệnh về hô hấp, cũng như làm sạch gan, thận hiệu quả. Loại trà này còn thích hợp với người hay đầy bụng, bụng tích nước, béo bụng, da xỉn màu.

Trà matcha

Ảnh minh họa

Bột matcha nổi tiếng trong việc thanh lọc da và chống ôxy hóa, giữ cơ thể luôn tươi trẻ bất chấp thời gian. Công thức này phù hợp với người muốn làm đẹp da, chống nhăn, hỗ trợ giảm mỡ bụng.

Cách làm: Khuấy đều bột trà xanh với nước sau đó cho khoảng 8 lát chanh vào hoặc vài là bạc hà (chủ yếu để tạo mùi thơm), sau đó cho vào tủ lạnh 15-20 phút cho mát và uống dần trong ngày.

Dù tương đối thoải mái hơn thanh lọc bằng nước trái cây, nhưng dùng trà detox cũng yêu cầu bạn chấp hành một số các nguyên tắc cơ bản sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

- Uống trước hay sau bữa ăn ít nhất 30 phút và trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút.

- Uống 1-1,5 lít nước trà mỗi ngày, chia thành các cốc nhỏ, mỗi cốc từ 200-250ml.

- Không pha đường, sữa vào trà và ăn nhiều rau xanh, hạn chế dầu mỡ.

Tấn Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/teatox--bi-quyet-lam-dep-giai-doc-hieu-qua-voi-tra-19932/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY