Kinh tế xã hội hôm nay

Tết đã hết nhưng thú chơi hoa đào, hoa lê rừng bạc triệu của người Hà Nội chưa hết bao giờ!

Sau Tết Nguyên đán, người Hà Nội vẫn thường giữ thói quen đến chợ hoa tìm mua những cành đào hay hoa lê rừng, không chỉ níu giữ chút không khí Tết trong nhà, mà còn là thoả mãn đam mê cá nhân.

Dù đã trôi qua những ngày Tết Nguyên đán 2020, thế nhưng các hàng đào, hoa lê rừng tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ) vẫn được bày bán tấp nập, phục vụ thú chơi hoa đặc biệt của người Hà Nội.

Đào rừng từ các tỉnh miền núi phía Bắc như Cao Bằng, Yên Bái, Lạng Sơn được đưa về và một số vườn đào Nhật Tân nở muộn.

Giá đào sau Tết trung bình từ 70.000 - 100.000 đồng/cành nhỏ. Cành đào lớn, thế đẹp, giao động từ 200.000 - 1.000.000 đồng/cành.

Đã thành thói quen, nhiều người Hà Nội vẫn tiếp tục mua đào sau Tết Nguyên đán, như muốn níu giữ không khí Tết trong nhà.

Những cành đào đã khô héo được xếp gọn một góc để xử lý về sau.

Tại chợ Quảng An không chỉ bán đào muộn mà còn xuất hiện các loại hoa lê rừng (hay còn được gọi là hoa lê trắng, hoa mắc cọp) có giá trung bình từ 500.000 - 5.000.000 đồng.

Hoa lê rừng chủ yếu được nhập từ Sa Pa, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang mang vẻ đẹp riêng rất quyến rũ với bông to, trắng tinh khôi và đặc biệt hoa rất bền, chơi được lâu.

Các tiểu thương bày bán những cành hoa lê dọc khắp khu chợ Quảng An và đường Âu Cơ.

Những cành lê rừng nhỏ cao trên 1m đã có giá hơn 1 triệu đồng. Cành to, dáng đẹp, nhiều nụ, thân mốc nhiều có giá tới 6 - 7 triệu đồng.

Hoa lê rừng thường nở vào mùa xuân, sau dịp Tết Nguyên đán, không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, biểu trưng cho sự thanh khiết, bình yên và ấm áp trong cuộc sống.

Người dân đánh xe ô tô tới chợ hoa đích thân chọn một cành lê rừng ưng ý nhất.

Một tiểu thương chia sẻ, những cành đào được bày bán tại chợ hoa đều được tuyển chọn kỹ càng, nhiều nụ, lộc non. Trung bình thời gian chơi từ 1 - 1,5 tháng, có những cành nhiều nụ có thể kéo dài 2 tháng, mà không lo bị héo hay hư hỏng.

Vẻ đẹp tinh khôi của lê rừng thu hút sự quan tâm của nhiều nhiếp ảnh gia.

Anh Trung (30 tuổi, quận Hai Bà Trưng) cho biết, nhiều người Hà Nội vẫn thường giữ thói quen chơi hoa đào và hoa lê rừng sau Tết Nguyên Đán. "Tôi chọn một cành lê nhỏ tầm 1 - 2 triệu để đặt lên bàn thờ vì loài hoa này ngoài sắc trắng tinh khôi, còn biểu tượng cho sự hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên", anh nói.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tet-da-het-nhung-thu-choi-hoa-dao-hoa-le-rung-bac-trieu-cua-nguoi-ha-noi-chua-het-bao-gio-20200218212916811.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY