Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tết Kỷ Hợi: BV Bạch Mai tiếp nhận 2 ca viêm phổi nặng nghi do nhiễm cúm gia cầm

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tại BV Bạch Mai ghi nhận 2 trường hợp viêm phổi nặng nghi nhiễm cúm gia cầm nguy hiểm

Theo báo cáo nhanh của bộ y tế về công tác y tế dịp tết kỷ hợi cho biết, ngày 6/2 tức mùng 2 tết nguyên đán kỷ hợi, tại bv bạch mai (hà nội) ghi nhận 2 trường hợp viêm phổi nặng nghi nhiễm cúm gia cầm nguy hiểm.

Hai trường hợp nghi nhiễm cúm gia cầm h5n1 vừa nêu đang được viện vệ sinh dịch tễ trung ương điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm sâu. trước đó, các đơn vị y tế dự phòng ở địa phương và cơ sở y tế tiếp nhận điều trị hai bệnh nhân đã tiến hành khử trùng môi trường và đang dõi sức khỏe của những người tiếp gần xúc gần với hai người bệnh này.

Theo cục thú y, bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, hiện cả nước không có ổ dịch cúm nào xảy ra trên gia cầm, nhưng không vì thế mà loại trừ khả năng cúm gia cầm xuất hiện trên người, bởi từ lâu các cơ quan chức năng đã phát hiện virus cúm ah5n1 vẫn lưu hành trên đàn gia cầm khỏe mạnh.

Vài ngày tới sẽ có hai kết quả xét nghiệm của viện vệ sinh dịch tễ trung ương để kết luận hai ca bệnh viêm phổi nặng đang điều trị tại bv bạch mai có phải nhiễm cúm ah5n1 hay không.

viện vệ sinh dịch tễ trung ương hiện đang xét nghiệm chuyên sâu để đưa ra kêt luận về hai ca viêm phổi nghi nhiễm cúm gia cầm đang điều trị tại bv bạch mai

Cũng theo báo cáo nhanh của bộ y tế, trong 6 ngày nghỉ tết nguyên đán kỷ hợi vừa qua, không ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh sởi và bệnh liên cầu lợn; chỉ ghi nhận một số ổ dịch sốt xuất huyết tại an giang, bà rịa - vũng tàu và bến tre. hiện viện pasteur thành phố hồ chí minh và trung tâm kiểm soát bệnh tật 3 tỉnh này đã tiến hành xử lý ổ dịch theo quy định

Ghi nhận 1 ổ dịch quai bị tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Hiện Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị đã xử lý theo quy định.

Báo cáo của bộ y tế cho biết, bộ y tế vẫn tiếp tục chỉ đạo cục y tế dự phòng, viện vệ sinh dịch tễ/ pasteur và các địa phương, đơn vị liên quan tổ chức trực dịch, cập nhật liên tục kết quả giám sát tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong ngày. theo dõi, nắm thông tin và xử lý kịp thời trong trường hợp có dịch bệnh xảy ra.

Về tình hình ngộ độc thực phẩm dịp tết nguyên đán kỷ hợi, bộ y tế cho biết theo thông tin tổng hợp báo cáo từ hệ thống trực an toàn thực phẩm (63/63 tỉnh/thành phố, 5 viện khu vực trên toàn quốc) và trên phương tiện thông tin đại chúng, tính từ 07h00’ sáng ngày 06/02/2019 đến thời điểm 07h00’ sáng ngày 07/02/2019, trên toàn quốc chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra.

Bộ y tế (cục an toàn thực phẩm) vẫn tiếp tục chỉ đạo các viện khu vực, các chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tại địa phương theo dõi, nắm thông tin và xử lý kịp thời trong trường hợp có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tet-ky-hoi-bv-bach-mai-tiep-nhan-2-ca-viem-phoi-nang-nghi-do-nhiem-cum-gia-cam-n153529.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngộ độc thực phẩm là biểu hiện bệnh lý xuất hiện sau khi ăn, uống những thức ăn nhiễm độc, nhiễm khuẩn, thức ăn ôi thiu... Vậy khi bị ngộ độc thực phẩm cần phải xử trí như thế nào?
  • Trước tiên,là làm cho nạn nhân nôn ra cho hết thức ăn, ngăn cản sự hấp thu của ruột đối với chất độc, phá hủy độc tính, đồng thời bảo vệ niêm mạc dạ dày.
  • Người bị ngộ độc sau khi ăn uống thực phẩm có hóa chất thường có triệu chứng đầy bụng, đau bụng, buồn nôn và nôn liên tục...
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY