Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Tết sắp đến rồi, làm đẹp da ngay thôi

Mẹo chăm sóc da đẹp đón Tết từ những nguyên liệu dễ kiếm giúp cho làn da trở nên trẻ trung, mịn màng, đầy sức sống để đón một năm mới rực rỡ và thành công.

Tết Mậu Tuất đang đến gần, bạn đã chuẩn bị được những gì rồi? Ngoại trừ sắm đồ dùng vật dụng phục vụ Tết, đừng quên quan tâm tới bản thân mình nữa nhé. Dưới đây là những mẹo chăm sóc da đẹp đón Tết, bạn cùng xem nhé.

Vệ sinh thân thể, rửa mặt sạch sẽ

Bạn không nên dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến da khô ráp, nhiệt độ thích hợp nhất là từ 38 - 40 độ C. Bạn cũng nên tránh tắm bằng hơi nước hoặc tắm khô ở nhiệt độ cao vì đây là kẻ thù số một của da, biến làn da của bạn trở lên khô và lão hóa sớm.

Rửa mặt, tẩy trang sạch sẽ rất quan trọng trong chăm sóc da mặt

Dù có mệt mỏi hay bận bịu đến đâu thì bạn cũng đừng quên rửa và tẩy trang thật sạch để lấy đi hết những bụi bẩn trên mặt, mỹ phẩm trên da mặt trước khi đi ngủ. Nếu bạn không làm sạch da, những bụi bẩn sẽ lấp kín lỗ chân lông, sẽ gây xuất hiện mụn trên mặt.

Dùng kem dưỡng ẩm, dưỡng thể

Bạn nên bôi cho da một lớp kem dưỡng thể sau khi tắm để chúng trở nên thật mềm mại, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem giúp giữ ẩm da và bổ sung vitamin D, E, C… bạn nên sử dụng loại kem có chứa các thành phần tự nhiên.

Ăn nhiều trái cây tươi và uống nhiều nước

Bạn nên uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp có được làn da đẹp đồng thời cơ thể có thêm sức đề kháng.

Ăn nhiều trái cây và uống đủ nước giúp da mịn màng và tươi trẻ

Uống đủ nước giúp da dẻ mịn màng và tươi trẻ. Nếu bạn uống ít nước trong mùa đông da rất dễ bị khô. Bạn có thể đa dạng hóa nước uống như nước đun sôi để nguội, nước trà, nước khoáng, nước trái cây và uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày.

Những cách làm cho làn da tươi sáng từ những thực phẩm phổ biến

1. Sử dụng khoai tây

Khoai tây là loại thực phẩm được chị em đặc biệt ưa chuộng trong lĩnh vực làm đẹp. Trong khoai tây có chứa nhiều beta carotene - hoạt chất có tác dụng chống lão hóa, hỗ trợ diệt khuẩn.

Trong việc chăm sóc da mặt, khoai tây được coi như “thần dược”, đặc biệt phù hợp với những làn da nhạy cảm như da mụn. Bạn có thể áp dụng phương pháp làm mịn da mặt, chống lão hóa được thực hiện đơn giản tại nhà, chưa đầy 30 phút như sau:

Khoai tây gọt sạch vỏ, sau đó cho vào nồi luộc chín mềm. Vớt khoai ra, xay nhuyễn thành bột mịn rồi trộn thêm 2-3 thìa sữa chua không đường.

Rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp trên lên vùng mặt và cổ trong vòng 15 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện cách 2 lần một tuần để cho hiệu quả tốt nhất.

2. Sử dụng nước vo gạo

Đây là một trong số những cách dưỡng da mặt của người Nhật, nếu bạn kiên trì thực hiện biện pháp này sẽ loại bỏ bã nhờn trong lỗ chân lông khiến da mặt trở nên thông thoáng. Rửa mặt bằng nước vo gạo kết hợp massage sẽ tăng cường lưu thông tuần hoàn máu giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Dùng nước vo gạo rửa mặt giúp loại bỏ bã nhờn hiệu quả

Cách làm được thực hiện vô cùng đơn giản: bạn chắt lấy nước vo gạo, cho thêm một vài hạt muối tinh, rửa mặt qua bằng nước ấm rồi sử dụng dung dịch này thoa đều lên mặt và cổ theo hình tròn.

Bạn có thể kết hợp massage nhẹ nhàng khắp mặt, sau đó rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm. Chỉ cần thực hiện đều đặn cách này 1-2 lần/ ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

3. Sử dụng cà chua

Đây là loại quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm da mặt trắng mịn vì trong cà chua chứa nhiều vitamin A rất tốt cho da, khiến làn da mịn màng, trắng hồng.

Bạn hãy bổ sung cà chua vào thực đơn ăn uống ngay hôm nay, hoặc kết hợp với đắp mặt nạ cà chua để có được làn da trẻ trung, mịn màng đón Tết.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ áp dụng được mẹo chăm sóc da đẹp đón Tết phù hợp với mình. Chúc các bạn luôn khỏe và có được làn da như mong muốn.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/tet-sap-den-roi-lam-dep-da-ngay-thoi-24882/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY