Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Bình đưa vào sử dụng khu cách ly tập trung hơn 1.000 giường

MangYTe - Để chủ động thu dung, theo dõi các trường hợp từ vùng dịch trở về đang tăng lên hằng ngày, tỉnh Thái Bình quyết định vận hành một khu cách ly tập trung mới nằm trong Trường Đại học Thái Bình ở xã Tân Bình (TP Thái Bình).

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tinh Thái Bình sẵn sàng đón bệnh nhân nhiễm Covid-19 tới điều trị.

Đây là quy mô lớn, trong trường hợp đặc biệt có thể bố trí được từ 1.000 đến 1.300 giường phục vụ chống dịch Covid- 19. Hiện tại, tỉnh Thái Bình đã đầu tư đầy đủ trang, thiết bị tối thiếu để trước mắt đón 300 công dân tới thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, đây là tốt nhất của tỉnh trong thời điểm hiện nay, bởi đáp ứng các điều kiện trong chống dịch như có hệ thống cổng, đường nội bộ riêng vào khu cách ly, xa dân cư, mật độ giường trong từng phòng khá thông thoáng (4-6 giường), có nguồn nước sạch bảo đảm vệ sinh…

Hiện tại đây bắt đầu đón 50 công dân đến cách ly, trong đó có 25 sinh viên Trường đại học Y, Dược Thái Bình (tiếp xúc gần với sinh viên L.T.M. lên thăm bác tại Bệnh viện Bạch Mai, ngày 21, 22-3 vừa qua).

Để chủ động điều trị bệnh nhân nặng trong điều kiện y tế tốt nhất, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình đang đưa vào chạy thử phòng áp lực âm hiện đại sau hơn một tuần thi công, lắp đặt trang thiết bị. Phòng có diện tích 32 m2, bố trí được năm bệnh, vốn đầu tư khoảng 500 triệu đồng.

Bác sĩ CK I Nguyễn Trung Tuyến, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh thông tin nhanh, việc đưa vào vận hành phòng áp lực âm sẽ hạn chế tối đa phát tán virus từ phòng bệnh ra môi trường bên ngoài, đồng thời bảo vệ sức khỏe bệnh nhân cũng như cán bộ y tế trực tiếp điều trị.

25 sinh viên Trường Đại học Y, Dược Thái Bình thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly hơn 1.000 giường đặt tại Trường Đại học Thái Bình.

Hiện nay, toàn khoa có thể đáp ứng 60 giường bệnh phục vụ chống dịch, trong đó 10 giường cho bệnh nhân nặng và năm giường cho các trường hợp thở máy. Thời điểm này, tại đây đang điều trị cho chín bệnh nhân nghi nhiễm (trong đó có một người quốc tịch Trung Quốc). Đáng chú ý, trường hợp bệnh nhân nữ (SN 1976), quê quán xã Hòa Bình (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), làm nghề tự do ở Hà Nội về điều trị từ ngày 25-3. Qua mấy ngày theo dõi, người này đang có triệu chứng ho, sốt, khó thở, mẫu xét nghiệm đã được gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ T.Ư.

Còn trong chiều qua (26-3), tại cuộc họp trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19 kết nối với tất cả các điểm cầu ở bảy huyện và TP Thái Bình, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên đề nghị toàn tỉnh tập trung cao độ cho phòng, chống dịch. Cụ thể, trong 15 ngày tới, tất cả cán bộ, công chức trong toàn hệ thống chính trị không được ra khỏi địa bàn tỉnh; toàn bộ học sinh các cấp học (kể cả khối lớp 12) nghỉ học ở nhà và hạn chế ra ngoài. Tất cả các xã, phường, thị trấn phải trang bị loa lưu động để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân, hạn chế tập trung đông người. Ngành y tế triển khai ngay việc khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho người già tại nhà. Nơi nào lơ là, chủ quan, để dịch bệnh lây lan, mất kiểm soát thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền chịu trách nhiệm trước pháp luật.

MAI TÚ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43797902-thai-binh-dua-vao-su-dung-khu-cach-ly-tap-trung-hon-1-000-giuong.html)

Tin cùng nội dung

  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY