Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thái Lan: Các loại đồ uống có cồn chính thức bị cấm bán trực tuyến

Khỉ sát nhân cắn 1 người ch*t, 250 người bị thương vì nghiện rượu

Lệnh cấm được đưa ra sau khi giới chức Thái Lan nhận được những báo cáo về việc người dân có thể đặt mua các loại đồ uống có cồn trên mạng một cách dễ dàng và được giao hàng tận nhà. Kế hoạch được thực hiện sẽ ngăn ngừa các thanh thiếu niên dưới 20 tuổi tiếp cận những đồ uống có cồn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Công cộng Sathit Pitutecha cho biết kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, việc bán đồ uống có cồn trực tuyến đã tăng lên và có những chương trình khuyến mãi không quy định độ tuổi và địa điểm, gây khó khăn cho việc thực thi luật hiện hành.

Do đó, khi quy định mới có hiệu lực trong năm nay, hình phạt cho những người vi phạm sẽ tối đa 10.000 Baht (320 USD) và tối đa 6 tháng tù.

Lệnh cấm trên được đề ra dựa theo lệnh cấm quảng cáo đồ uống có cồn trên các phương tiện truyền thông xã hội mà Thái Lan hiện đang áp dụng theo Luật kiểm soát đồ uống có cồn, tuy nhiên người dân vẫn có thể đặt hàng một cách hợp pháp thông qua các nền tảng xã hội của các nhà hàng, quán ăn được phép kinh doanh đồ uống có cồn.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thai-lan-cac-loai-do-uong-co-con-chinh-thuc-bi-cam-ban-truc-tuyen-post84760.html)
Từ khóa: đồ uống

Chủ đề liên quan:

đồ uống

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY