Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Lan phạt nặng người trốn cách ly, bán khẩu trang với giá cao

MangYTe - Thái Lan yêu cầu khoảng 80 lao động vừa trở về từ Hàn Quốc nhưng trốn quy trình sàng lọc tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ngày 7-3 ra trình diện trong vòng ba ngày, nếu không sẽ phải đối mặt hình phạt nghiêm khắc theo Luật kiểm soát bệnh truyền nhiễm.

Người dân Thái Lan đeo khẩu trang và rửa tay khi đến nơi công cộng.

Thứ trưởng Y tế Sathit Pitutecha, người chịu trách nhiệm đối với những lao động bất hợp pháp Thái Lan trở về từ Hàn Quốc theo một chương trình ân xá, nói rằng nhà chức trách y tế có hồ sơ nhận dạng và thông tin liên hệ của của nhóm này và có thể sử dụng để tìm và truy bắt họ. Ông Sathit kêu gọi nhóm người nói trên ra trình diện trong vòng ba ngày, nếu không muốn đối mặt án tù một năm và mức phạt tiền 200.000 baht (khoảng 6.330 USD).

Thái Lan vừa đưa ra quy định sàng lọc mới, theo đó tất cả hành khách người Thái Lan cũng như người nước ngoài đến từ Hàn Quốc sẽ phải qua các điểm kiểm tra y tế ban đầu để trả lời các câu hỏi và được phân chia thành các nhóm để giám sát. Những lao động bất hợp pháp có lịch sử đi lại tới Daegu và Bắc Gyeongsang sẽ được cách ly tại căn cứ hải quân Sattahip ở tỉnh Chon Buri. Những lao động trở về có ít nguy cơ sẽ được đưa tới các địa điểm sàng lọc khu vực để xem xét liệu họ có nên được đưa đến những địa điểm cách ly do Nhà nước chỉ định hay tự cách ly ở nhà. Những hành khách khác được yêu cầu tự cách ly trong vòng 14 ngày và thông báo hằng ngày về tình hình cho nhân viên y tế. Những yêu cầu sàng lọc và thông báo sức khỏe nói trên cũng được áp dụng cho những người tới từ những quốc gia và vùng lãnh thổ có nguy cơ cao do Bộ Y tế công bố, đó là Trung Quốc, Hồng Công và Ma Cao (Trung Quốc), Italy, Iran.

Bộ Ngoại giao Thái Lan mới đây cho biết Văn phòng Nhập cư Hàn Quốc thông báo rằng hơn 5.000 người Thái Lan đã báo cáo với văn phòng trong giai đoạn từ tháng 12-2019 đến ngày 1-3-2020 với mong muốn trở về nước. Số liệu thống kê cho thấy, có ít nhất 140.000 người Thái Lan làm việc bất hợp pháp ở Hàn Quốc, trong khi số lượng lao động hợp pháp chỉ vào khoảng 20.000 người.

Tại Thái Lan cho tới nay đã ghi nhận 50 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có một trường hợp Tu vong. Trước tình trạng thiếu khẩu trang trầm trọng tại các các bệnh viện công, Tổ chức Dược phẩm Chính phủ (GPO) đã thông báo ngừng bán khẩu trang cho người dân và chuyển số hàng họ có cho các bệnh viện. Giám đốc điều hành GPO Withoon Danwiboon cho biết, cơ quan này phải cung cấp toàn bộ số khẩu trang được phân bổ cho các bệnh viện công đang phải đối mặt một cuộc khủng khoảng nguồn cung khẩu trang do dịch Covid-19.

Trước đó, Chính phủ Thái Lan thông qua Bộ Thương mại đã quyết định nắm quyền kiểm soát sản xuất khẩu trang, yêu cầu các nhà máy phải cung cấp 45% sản lượng (600.000 chiếc mỗi ngày) cho trung tâm phân phối của Nhà nước, trong khi phần còn lại sẽ do các nhà máy tự phân phối.

Thái Lan hiện có 11 nhà máy sản xuất khẩu trang trên toàn quốc. Các nhà máy này đang tăng sản lượng từ 36 triệu chiếc/ tháng lên 38 triệu chiếc/ tháng. Ngày 5-3, Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit đã thông qua lệnh ấn định giá bán khẩu trang trong nước là 2,5 baht/ chiếc (khoảng 1.900 đồng). Lệnh này có hiệu lực từ 9-3 và sau đó nếu ai bán khẩu trang cao hơn giá được ấn định sẽ phải đối mặt án năm năm tù giam và mức phạt 100.000 baht hoặc một trong hai mức tù giam và phạt tiền.

MINH ĐỨC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43543902-thai-lan-phat-nang-nguoi-tron-cach-ly-ban-khau-trang-voi-gia-cao.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY