Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thái Lan tiêm hơn 300.000 liều vaccine Covid một ngày

Hơn 300.000 liều vaccine Covid-19 đã được Thái Lan tiêm hôm 7/6, ngày đầu tiên của chiến dịch tiêm chủng đại trà với hy vọng phục hồi kinh tế.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha gọi đây là một ngày lịch sử kể từ khi đại bùng phát tại quốc gia Đông Nam Á này.

"Hôm nay đánh dấu đòn phản công của người Thái với virus. Chúng ta sẽ không từ bỏ cuộc chiến cho đến khi giành chiến thắng", ông Prayuth Chan-ocha nói.

Ông kiattiphum wongrajit, thư ký thường trực bộ y tế thái lan, cho biết, tính đến 16h hôm qua, chưa kể khu vực bangkok, thái lan đã hoàn thành tiêm 306.580 liều vaccine trên toàn quốc. chính quyền thủ đô cũng ghi nhận 11.352 người đã hoàn thành mũi tiêm đầu tiên.

Thái Lan có kế hoạch triển khai khoảng 500.000 liều mỗi ngày bắt đầu từ 7/6, so với trung bình mỗi ngày khoảng 100.000 liều vào tuần qua, theo Bộ Y tế.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đến thăm một điểm tiêm chủng tại Bangkok, hôm 7/6. Ảnh: BP

Đối tượng tiêm chủng trong giai đoạn đầu của chiến dịch toàn quốc bao gồm cư dân ở Bangkok - tâm dịch hiện nay và người dân ở Phuket - nơi dự kiến sẽ thử nghiệm đón khách du lịch đã tiêm phòng từ ngày 1/7. Theo đó, du khách đã tiêm chủng đầy đủ không phải cách ly khi đến đây.

Thái lan đang đẩy mạnh tốc độ triển khai vaccine để ngăn chặn làn sóng covid-19 tồi tệ nhất bắt đầu vào tháng 4. đợt dịch khiến số ca nhiễm tăng gấp 6 lần và các ca Tu vong cũng tăng vọt. những đợt lây nhiễm mới bùng phát tại các nhà máy trong những tuần gần đây, đe dọa ngành sản xuất và xuất khẩu - một động lực kinh tế quan trọng của quốc gia.

Tốc độ triển khai vaccine của thái lan trong ba tháng qua bị cản trở do nguồn vaccine sinovac và astrazeneca hạn chế. đến nay, khoảng 4,2 triệu liều đã được sử dụng, với độ bao phủ vaccine là khoảng 3% dân số.

Việc triển khai hàng triệu liều vaccine mỗi tháng kể từ 7/6 sẽ giúp chính phủ hướng tới mục tiêu tiêm 100 triệu liều cho 70% dân số đến tháng 12, từ đó nới lỏng hạn chế, phục hồi kinh tế đất nước.

Mai Dung (Theo Bangkok Post)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thai-lan-tiem-hon-300-000-lieu-vaccine-covid-mot-ngay-4290996.html)

Chủ đề liên quan:

covid-19 tin nóng vaccine

Tin cùng nội dung

  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY