Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Nguyên sẽ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 100% công nhân khu công nghiệp

Các khu công nghiệp Thái Nguyên với hơn 90 nghìn công nhân, sản xuất lượng hàng hóa rất lớn với kim ngạch xuất khẩu hằng năm từ 25 - 27 tỷ USD, đứng thứ tư cả nước. Để bảo vệ lực lượng sản xuất trong các khu công nghiệp, tỉnh Thái Nguyên ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho toàn bộ lao động ở đây.

Phòng, chống dịch covid-19 hiệu quả, là vùng xanh an toàn, lượng vaccine phòng covid-19 được phân bổ cho tỉnh thái nguyên không nhiều, nhưng thời gian qua tỉnh đã ưu tiên tiêm cho công nhân trong các kcn, nhất là những người làm việc tại các doanh nghiệp có nguy cơ cao.

Đến nay, trong tổng số gần 91 nghìn công nhân làm việc trong các kcn, tỉnh thái nguyên đã tiêm mũi 1 cho hơn 20 nghìn người, chiếm khoảng 24%, tiêm mũi 2 cho hơn 10 nghìn người, chiếm khoảng 11%.

Chiều 7/10, đối thoại với nhiều doanh nghiệp trong các kcn, lãnh đạo ban quản lý các kcn thái nguyên cho biết: tỉnh thái nguyên có chủ trương sẽ tiêm vaccine phòng covid-19 cho 100% những người làm việc trong các kcn từ tuần tới, bao gồm cán bộ, công nhân, người phục vụ, đội ngũ công nhân xây dựng hạ tầng trong các kcn.

“đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong các kcn từ trước đến nay, ở những doanh nghiệp có từ 200 - 300 công nhân trở lên sẽ được tiêm tại chỗ, những doanh nghiệp có ít công nhân sẽ được nhóm lại, tổ chức tiêm ở nơi gần nhất để rút ngắn khoảng cách, giảm thời gian đi lại nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công nhân, doanh nghiệp”, lãnh đạo ban quản lý các kcn thái nguyên khẳng định.

Hiện nay, ban quản lý các kcn thái nguyên đang tích cực phối hợp các doanh nghiệp, cơ quan chức năng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để chiến dịch tiêm chủng lớn nhất này được thực hiện an toàn tuyệt đối; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động doanh nghiệp bố trí, sắp xếp thời gian làm việc phù hợp để toàn bộ công nhân được tiêm với quan điểm vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/thai-nguyen-se-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-100-cong-nhan-khu-cong-nghiep-668453/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY