Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thâm cung bí sử (217 - 5): Bề trong như đã mặt ngoài còn e

MangYTe - Từng gặp Liên như một định mệnh. Anh hay nghĩ về Liên. Nhan sắc của cô, sự thông minh của cô gây ấn tượng mạnh cho Từng. Điều mà Từng e ngại nhiều nhất là sự giàu có của Liên. Nếu anh và Liên yêu nhau thì Từng sẽ mang tiếng là đào mỏ. Anh sẽ có cách sống để Liên và gia đình cô không nghĩ rằng anh muốn đào mỏ. Nhưng cái đó phải qua thời gian người ta mới hiểu.

Về phía Liên, cô cũng bị một sức hút mạnh từ Từng. Vóc dáng của Từng, bộ óc của Từng là chỗ dựa tin cậy của phụ nữ. Trong thời đại 4.0 này nghề lập trình tin học là một nghề hot nhưng không phải ai cũng làm được. Đôi lần Liên muốn bày tỏ tình cảm của mình với Từng nhưng lại e ngại, con gái không nên vồ vập, vội vã. Mình vội vã quá người ta xem thường.

Nhiều khi Liên định gọi điện thoại cho Từng nhưng rồi lại thôi. Trong khi cô đang nghĩ về Từng thì anh ta gọi tới. "Anh đã có bản vẽ ngôi nhà rồi, cả bản vẽ kiến trúc và bản vẽ phong thủy. Anh có thể nhờ em thẩm định được không?". "Anh đến đi. Thẩm định thì em không dám, chỉ có thể góp ý được thôi. Hôm nay em ở nhà cả ngày. Đây là một ngày đặc biệt của em. Em mời anh. Nhà chỉ có bố mẹ em và anh thôi, em không mời ai cả". Liên nói thế tức là ngày sinh nhật của cô ấy. Lời mời của Liên khiến Từng xúc động. Cái khó của anh là chuẩn bị quà cho Liên. Không thể tặng Liên một cái phong bì, vì Liên không thiếu tiền. Nước hoa hảo hạng của Pháp, dầu gội đầu hạng nhất của Liên cũng thường dùng hàng ngày. Tặng váy áo thì không tiện và không lãng mạn. Có lẽ tốt nhất là nên tặng hoa nhưng không phải là các loại hoa bình thường như hoa hồng, hoa ly, hoa cẩm chướng, hoa tuylip. Tường chọn một loại hoa khác thường, một bông hồng tú cầu. Nhưng để mua được hồng tú cầu thì khó quá. Từng lên chợ Quảng Bá không tìm thấy, đến chợ hoa Hà Đông cũng không có. Cuối cùng anh phải lên Mê Linh mới tìm thấy một bông hồng tú cầu vừa ý.

Liên ngạc nhiên và thích thú với bông hoa này. "Em rất thích hồng tú cầu nhưng không tìm thấy. Anh mua ở đâu vậy?". "Ở Mê Linh". "Phóng xe từ nhà lên tận Mê Linh để mua một bông hoa tặng em. Em cảm ơn anh rất nhiều". Từng đưa cho Liên hai bản vẽ thiết kế ngôi nhà của anh. Liên xem khá kĩ và nói: "Nhà hướng Đông Nam, chếch Tây 10 độ, cung càn khôn, một cung rất mạnh trong phong thủy. Nhưng anh hỏi thầy phong thủy xem có thể dịch căn nhà về phía sau được khoảng 20 phân không. Phần đất phía sau còn nhiều, nếu dịch được 20 phân thì sân vườn phía trước sẽ rộng hơn. Bản vẽ phong thủy rất chi tiết có từ phòng ngủ, giường nằm, phòng khách, phòng ăn, gian bếp đến cả chỗ để két bạc. Thầy đã vẽ chi tiết như thế nên phải hỏi ý kiến thầy. Nếu thầy không đồng ý thì cứ làm theo thầy. Đây sẽ là một căn nhà đẹp. Và anh sẽ rất thích nó. Thầy không vẽ nhà của anh theo cung tài bạch mà đặt cung thần đạo, thiên về trí tuệ. Như thế là đúng với anh rồi".

(Còn nữa)

Tiểu phẩm của Khánh Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/tham-cung-bi-su-217-5-be-trong-nhu-da-mat-ngoai-con-e-20200817143945923.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình thâm cung bí sử

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY