Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thâm cung bí sử (233 - 3): Lối nào đến hạnh phúc

MangYTe - Ông Châu nói về hạnh phúc: Ở làng này, Bá Kiến ăn sướng nhất, ở sướng nhất, nhà cao cửa rộng, miếng ngon đầy mồm. Nhưng chính Bá Kiến là người bất hạnh nhất. Nhà bốn bà vợ ở liền nhau. Đêm Bá Kiến mò vào với bà nào thì 3 bà kia đều biết.

Chuyện nhà như thế, chuyện giữ cái ghế Chánh tổng còn căng thẳng hơn, sểnh ra một chút là mất. Ai cũng mong Bá Kiến ch*t, thậm chí nhiều người muốn giết Bá Kiến nên ông ta luôn nơm nớp lo giữ mình. Mà cũng có giữ được đâu. Cuối cùng thì bị Chí Phèo đâm ch*t. Người sướng nhất làng Đại Hoàng là Chí Phèo. Chí Phèo chẳng sợ ai cả. Đêm ngủ không cần đóng cửa. Chí Phèo không hề có của và người không có của thì không bao giờ lo bị mất của. Chí Phèo chỉ có mỗi Thị Nở thôi nên không có chuyện các bà vợ cãi nhau. Ngay cả khi Thị Nở sang ăn ngủ hẳn ở nhà Chí Phèo thì cặp đôi ấy cũng không bao giờ đánh chửi nhau. Cả hai vui vẻ, chỉ có nụ cười và những cái ôm rất chặt.

Một câu hỏi làm đau đầu bao nhiêu người là lối nào đưa ta đến hạnh phúc? rất nhiều người nhầm lẫn khi trả lời câu hỏi này. nhiều người nghĩ rằng, có nhiều tiền là có hạnh phúc. nhưng chúng ta đã biết có những người rất nhiều tiền mà có hạnh phúc đâu. cái gì đến rồi sẽ đi. anh mong có tiền thì đồng tiền sẽ đến, bằng cách này hay cách khác, rồi nó lại đi bằng cách này hay cách khác. cũng nhiều người cho rằng, có gái đẹp là có hạnh phúc. họ bỏ tiền ra săn gái đẹp. và gái đến với họ, nhưng sau đó lại ra đi. loài người vất vả tìm kiếm hạnh phúc nhưng không tìm được, vì họ đi lạc lối. theo tôi, hạnh phúc không ở đâu xa. hạnh phúc ở ngay trong chính chúng ta chứ không phải ở bên ngoài mang tới. anh gieo nhân gì thì sẽ gặt quả ấy. anh gieo mầm mống hạnh phúc thì sẽ gặt hạnh phúc. anh gieo mầm mống bất hạnh thì sẽ gặt bất hạnh.

Săn tìm gái đẹp, cặp bồ hết cô này đến cô khác mà mong có hạnh phúc cũng là hoang tưởng, không bao giờ có. đường đến hạnh phúc không phải như thế. chỉ những người sống vị tha, đầy tình thương mới có thể có hạnh phúc. sống ích kỉ, tranh đoạt, cướp giật thì không có hạnh phúc, cho dù anh làm chức tước gì và có bao nhiêu tiền.

(Còn nữa)

Tiểu phẩm của Khánh Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/gia-dinh/tham-cung-bi-su-233-3-loi-nao-den-hanh-phuc-20210517135615005.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình hạnh phúc thâm cung bí sử

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY