Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Đã có kết quả xét nghiệm của hơn 300 F1 liên quan tới ca bệnh phát hiện trong cộng đồng

MangYTe – Liên quan tới ca bệnh phát hiện trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây, có có lịch sử tiếp xúc rất phức tạp hiện lực lượng chức năng đã cơ bản hoàn thành truy vết F1. Hơn 300 F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Như thông tin đã đưa, cuối giờ chiều hôm nay (ngày 24/8) CDC Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính. Đây là ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, chưa xác định nguồn lây, có lịch sử tiếp xúc rất phức tạp.

Bệnh nhân là nam (sn 1983), có địa chỉ thường trú tại xã tế nông, huyện nông cống, làm ở công ty may hoàng sơn (huyện nông cống). ngày 23/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ và ho nên đi lấy Thu*c về nhà uống.

Sáng ngày 24/8, tại công ty có thực hiện test nhanh tầm soát covid-19 cho công nhân thì bệnh nhân có kết quả dương tính. ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu gửi ra bệnh viện đa khoa tỉnh xét nghiệm. đến 13h54 phút ngày 24/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với sars-cov-2. được biết, trong 2 tháng qua, bệnh nhân không đi đâu ra khỏi huyện nông cống nên chưa xác định được nguồn lây.

316 f1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với sars-cov-2

Theo thông tin từ cơ quan chức năng do người bệnh là quản lý công ty nên tiếp xúc với nhiều người, bước đầu xác định các nguồn f1 gồm: công ty may xuất khẩu tế tân, xã tế nông – nơi bệnh nhân làm việc; công ty may 68 tại xã thăng thọ, công ty may hoàng sơn tại xã hoàng sơn, hiệu cắt tóc mai ngoan tại xã trung thành.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh có lịch sử tiếp xúc phức tạp, có nhiều f1, huyện nông cống quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện theo chỉ thị số 15, từ 18h ngày 24/8 đến khi có thông báo mới.

Thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị số 16, đối với: toàn bộ xã tế nông, xã hoàng giang, thôn thanh liêm (xã hoàng sơn), thôn thọ đông (xã thăng thọ) (tại trụ sở của công ty may hoàng sơn và công ty may 68 đóng trụ sở làm việc); các thôn có ca f1 (f1 của ca f0 tại thôn đạt tiến 2, xã tế nông). thời gian cách ly xã hội, kể từ 18h ngày 24/8, đến khi có thông báo mới.

Sáng 25/8, theo cdc thanh hóa 316 f1 liên quan ca bệnh ở huyện nông cống đã có kết quả âm tính lần 1. trong đó, huyện nông cống là 305 mẫu , tp. thanh hoá là 11 mẫu. còn lại 19 mẫu đang chờ kết quả.

Ngọc Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-hon-300-f1-lien-quan-toi-ca-benh-phat-hien-trong-cong-dong-20210825074939116.htm)

Tin cùng nội dung

  • ​Trong đời một bác sĩ sẽ luôn có những bệnh nhân rất đặc biệt làm cho bác sĩ phải nhớ hoài. Có thể là một bệnh nhân đặc biệt về tính cách, có thể đặc biệt do hoàn cảnh… Và câu chuyện dưới đây về một bệnh nhân như thế.
  • HbA1c được coi như một tiêu chí để đánh giá kết quả của sự ổn định về chuyển hóa trên bệnh nhân ĐTĐ.
  • Trong chiến dịch giám sát chủ động chủ động mối nguy ô nhiễm thực phẩm, cơ quan chức năng đã phát hiện một số mẫu thực phẩm không an toàn, trong đó có sản phẩm xí muội chứa đường hóa học.
  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY