Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

MangYTe – Thanh Hóa vừa mới ghi nhận 3 ca dương tính trong khu cách ly là những công dân từ Băng Cốc, Thái Lan về nước.

Sáng 2/7, theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hoá, 3 ca dương tính với sars-cov-2 vừa được ghi nhận trong khu cách ly tập trung.

Các ca bệnh vừa ghi nhận là công dân trên chuyến bay vn 6802 từ băng cốc, thái lan về sân bay nội bài lúc 13h30 phút ngày 30/6, được xe quân đội vận chuyển về tỉnh thanh hóa lúc 18h cùng ngày và đã được cách ly tập trung tại trung tâm giáo dục quốc phòng anh ninh (trường đại học hồng đức) và trường quân sự tỉnh cũ (phường đông lĩnh, tp thanh hóa).

Sau khi tiếp nhận, các đơn vị đã tiến hành phun khử khuẩn và bố trí phòng cách ly theo quy định; tất cả đều không có triệu chứng ho, số hay mệt mỏi..

Thanh Hóa vừa ghi nhận 3 ca dương tính sau khi nhập cảnh về nước

Ngày 1/7, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2. và cho kết quả dương tính vào lúc 4h56 phút sáng nay (2/7).

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa đã lập tức báo cáo sở y tế chỉ đạo phối hợp với trung tâm giáo dục quốc phòng anh ninh và trường quân sự tỉnh khẩn cấp thực hiện chuyển bệnh nhân về bệnh viện phổi thực hiện cách ly điều trị; phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly của bệnh nhân và các phòng liền kề; di chuyển các trường hợp cùng phòng sang khu riêng để theo dõi, cách ly theo quy định.

Hiện tại các công tác truy tìm F1, F2 và các biện pháp phòng chống dịch vẫn đang được khẩn trương triển khai.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-ghi-nhan-3-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210702075801329.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bạn có biết “cô bé” của nàng cực kì ấn tượng? Một phần cơ thể tuyệt vời này có thể mang đến niềm vui mãnh liệt, cả nỗi đau khó chịu, và thậm chí nó có khả năng như một con người nhỏ bé. Nói ngắn gọn “cô bé” vô cùng đẹp và đầy cảm hứng.
  • Trẻ nhỏ dễ mắc phải những căn bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có một số bệnh thường gặp dưới đây, do các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) tư vấn kèm theo những khuyến cáo về phòng ngừa.
  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Được xã cấp cho lô đất ở sau đó lại thuộc đất “lưu không” QL1A, gia đình ông Thắng đang sử dụng thì bất ngờ UBND xã thông báo thu hồi rồi bán cho hộ dân khác không rõ lý do?. 10 năm qua, gia đình ông “lao tâm khổ tứ” đi tìm “công bằng” cho lô đất trên.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY