Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thanh Hóa ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19

(MangYTe) - Chiều 22/5, CDC Thanh Hóa đã ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 tại huyện Thiệu Hoá và Ngọc Lặc.

Thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa cho biết, chiều 22/5, cdc thanh hóa đã ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc covid-19.

Thanh Hóa ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa đường vào Đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc

Theo đó, một trường hợp là f1 của bệnh nhân 4.694 tại ngọc lặc, đã được cách ly tại bệnh viện phổi thanh hoá. bệnh nhân tên là b.t.t (sn 1997) là vợ chưa cưới của bn b.v.n (bn 4.694). vào lúc 17h chiều nay, với kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 , bệnh nhân được bộ y tế định danh mã bn 5.086.

Trường hợp thứ hai là N.Q.K. (SN 1996) có địa chỉ tại Đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá, được Bộ Y tế định danh mã BN 5.046. Nghề nghiệp: Xây dựng tự do. Nơi ở trước khi về Thanh Hóa: Ngõ 83, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội.

Theo điều tra dịch tễ, lịch trình di chuyển của BN 5.046 như sau: Vào lúc 10h ngày 18/5, BN 5.046 từ ngõ 83, Phúc Lợi, Long Biên, TP. Hà Nội về Thiệu Hóa bằng phương tiện xe khách (nhà xe Tùng Lâm, lúc này trên xe có khoảng 10 khách) xe về đến thị trấn Thiệu Hóa lúc 13h30.

Sau khi xuống xe, BN 5.046 vào thuê phòng nghỉ tại Nhà nghỉ Trường An (thị trấn Thiệu Hóa), bệnh nhân ở đó một mình.

Khoảng thời gian từ 19h đến 22h BN 5.046 có rủ 2 người bạn tên Hòa và Hoàng đi ăn lẩu tại Quán Sen gần trường lái Hưng Đô sau đó về nhà nghỉ một mình.

11h trưa ngày 19/5, BN 5.046 có đi ăn cơm ở quán bên cạnh nhà nghỉ (không nhớ tên quán); đến 19h ngày 19/5 lại đi ăn lẩu cùng người bạn tên Toàn ở cùng thôn.

Ngày 20/5 ở trong nhà nghỉ không đi đâu; đến 22h, BN 5.046 có triệu chứng ho và nôn ra máu nên gọi điện cho anh trai xuống đón về nhà tại Đội 7, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa.

Sáng 21/5, từ 7h đến 11h được anh trai chở bằng xe máy xuống khám tại bệnh viện đa khoa huyện thiệu hóa, sau đó về nhà. đến 13h ngày 21/5 được anh trai chở bằng xe máy xuống bệnh viện phổi khám và nhập viện điều trị.

Cdc thanh hóa đã lấy mẫu xét nghiệm cho cho kết quả dương tính vào chiều 22/5.

Hiện tại, 337 hộ với 1.337 nhân khẩu Đội 7, xã Thiệu Phúc được yêu cầu tạm thời ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Ông đỗ minh tuấn, chủ tịch ubnd tỉnh thanh hóa, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh thanh hóa hiện đang trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại thiệu hoá.

Hiên tại, các lực lượng truy vết đang tiếp tục khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến BN 5.046.

MỘC MIÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thanh-hoa-ghi-nhan-them-2-ca-mac-covid-19-20210522191634974.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY