Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Hết thời gian giãn cách xã hội tại phường Quảng Vinh nơi BN748 sinh sống

MangYTe – Tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định thôi thực hiện giãn cách xã hội tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn sau khi ổ dịch đã được kiểm soát tốt, không phát sinh ca bệnh mới.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đồng ý với nội dung tham mưu, đề xuất của Sở Y tế về việc thôi thực hiện giãn cách xã hội tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn theo Thông báo số 130/TB-UBND ngày 7/8 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lý do đã đủ 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo quy định; BN748 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 2, các đối tượng F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 2. Tiếp tục thiết lập khu vực cách ly y tế đối với 1 ngõ phố thuộc khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn cho đến hết thời gian theo quy định.

Cuộc sống của người dân phường Quảng Vinh đã quay lại nhịp sống bình thường

Ông Bùi Quốc Đạt, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: "Sau 23 ngày kể từ ngày phát hiện ca mắc COVID-19 BN748 và thực hiện các biện pháp khoanh vùng, bao vây, dập dịch, các lực lượng chức năng đã kiểm soát tốt ổ dịch tại khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh. Đến nay, tại ổ dịch này không phát hiện ca lây nhiễm COVID-19 mới. Các yếu tố nguy cơ tại phường Quảng Vinh đều đã được kiểm soát tốt. Hiện tại đã tháo dỡ 4 chốt kiểm dịch, còn 2 chốt tại ngõ ra vào nhà BN748 dự kiến sẽ tháo dỡ vào ngày 2/9".

Trước đó, TP Sầm Sơn cũng đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh cho 22 công dân của TP Sầm Sơn trở về từ TP Hải Dương sau 14 ngày cách ly tập trung, trở về cộng đồng sau khi 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện TP Sầm Sơn còn 5 trường hợp cách ly tập trung và 309 trường hợp cách ly tại nơi cư trú.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-het-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi-tai-phuong-quang-vinh-noi-bn748-sinh-song-20200830152258414.htm)

Tin cùng nội dung

  • HbA1c được coi như một tiêu chí để đánh giá kết quả của sự ổn định về chuyển hóa trên bệnh nhân ĐTĐ.
  • Trong chiến dịch giám sát chủ động chủ động mối nguy ô nhiễm thực phẩm, cơ quan chức năng đã phát hiện một số mẫu thực phẩm không an toàn, trong đó có sản phẩm xí muội chứa đường hóa học.
  • Được xã cấp cho lô đất ở sau đó lại thuộc đất “lưu không” QL1A, gia đình ông Thắng đang sử dụng thì bất ngờ UBND xã thông báo thu hồi rồi bán cho hộ dân khác không rõ lý do?. 10 năm qua, gia đình ông “lao tâm khổ tứ” đi tìm “công bằng” cho lô đất trên.
  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY