Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thanh Hóa: Hơn 600 người bị chó, mèo cắn dịp Tết Kỷ Hợi 2019

(MangYTe) Đó là con số được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa thông tin.

Theo đó, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 620 người bị chó, mèo cắn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 phải đi tiêm phòng tại các trung tâm y tế huyện, thị, thành.

Loading

Số liệu thống kê cho thấy, số người bị chó, mèo cắn chủ yếu ở các lứa tuổi trung niên và cao tuổi. Hầu hết số người nói trên sau khi bị chó, mèo cắn đều có nguy cơ phơi nhiễm bệnh dại, nên đã phải đến các trung tâm y tế để tiêm phòng.Được biết, trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có hơn 30.000 liều vắc-xin phòng ngừa bệnh dại được tiêm cho các người bị chó, mèo cắn. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/thanh-hoa-hon-600-nguoi-bi-cho-meo-can-dip-tet-ky-hoi-2019-post25770.html)

Tin cùng nội dung

  • Xưa Tết cổ truyền có hàng loạt điều kiêng kị để không bị “rông” cả năm. Tùy từng vùng miền mà có kiêng kị khác nhau, nhưng xã hội ngày càng phát triển nên tới nay có cái còn, có cái đã mai một.
  • Mỗi độ Tết đến nhà nhà người người lại đổ xô đi mua sắm, làm đẹp, tân trang nhà cửa… Từ những nhu cầu đó lại phát sinh ra nhiều công việc “hái ra tiền” chỉ có trong dịp này.
  • Khi bị ngộ độc thực phẩm thường biểu hiện: đau bụng, tiêu chảy, có thể có máu, nôn mửa, nhức đầu và sốt nhẹ.
  • Em bị mèo cắn ở lòng bàn tay, sưng lên, thâm tím. Con mèo đó đang bị bệnh. Em có cần đi tiêm phòng dại không?
  • Khi bị chó, mèo cắn hoặc cào, để phòng ngừa bệnh dại việc xử trí vết thương đúng cách là hết sức quan trọng.
  • Một số người vội vàng giã các loại Thu*c nam để đắp vào vết cắn để không bị dại mà quên mất đi rằng khi này ta cần vệ sinh vết cắn để tránh nhiễm trùng thương.
  • Chó, mèo là vật nuôi khá quen thuộc và gần gũi, nguy cơ bị chó, mèo cắn hoàn toàn có thể xảy ra. Sẽ rất nguy hiểm nếu như những con vật đó chưa được tiêm phòng, mang virút dại.
  • Cho con hỏi tiêm vắc xin phòng bệnh dại do chuột cắn 1 mũi hết bao nhiêu tiền và cần phải tiêm bao nhiêu mũi? Mong Mangyte gửi câu trả lời về mail của con. Con xin chân thành cám ơn. (Thu Thủy - trang...@gmail.comi)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY