Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 2 cho 171 công dân

MangYTe - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 2 cho 171 công dân đang cách ly tại Sư đoàn 390 và 30 quân nhân phục vụ tại khu cách ly của Sư đoàn, kết quả tất cả đều âm tính với COVID-19.

Sáng 8/7, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa - ông Lương Ngọc Trương cho biết: "Ngày 7/7, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 2 cho 171 công dân đang cách ly tại Sư đoàn 390 và 30 quân nhân phục vụ tại khu cách ly của Sư đoàn cũng được lấy mẫu xét nghiệm. Tối muộn cùng ngày 171 công dân bao gồm 50 người F1 và 30 quân nhân phục vụ tại khu cách ly của Sư đoàn đều cho kết quả âm tính với COVID-19".

Ngành y tế tiến hành phun khử trùng khu cách ly tập trung tại Sư đoàn 390

Trước đó, chiều 3/7, Sư đoàn 390 Sư đoàn 390, Quân đoàn 1, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa đã tiếp nhận, cách ly tập trung 185 công dân Việt Nam là những du học sinh, người lao động, người đi du lịch và thăm thân trở về từ các nước: Bangladesh, Maldives, Butan, Sirlanka, Nepan.

Xác định đây là nhóm người có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao, ngay trong sáng 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 185 công dân này để quản lý chặt đầu vào, không để lây lan dịch bệnh trong khu vực cách ly, kết quả xét nghiệm lần 1 có 14 trường hợp dương tính với COVID-19. 14 mẫu xét nghiệm dương tính với COVID-19 được chuyển về NIHE xác chẩn lần 2. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã điều 4 xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa: thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung, Nga Sơn, Thạch Thành vào Khu cách ly của Sư đoàn 390 chuyển 14 trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với COVID-19 ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh cách ly điều trị.

14 mẫu xét nghiệm dương tính được gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm tham chiếu có kết quả dương tính với COVID-19.

171 công dân và 30 quân nhân có kết quả âm tính với COVID-19 lần 2

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra dịch tễ, triển khai các hoạt động phòng chống dịch, lập danh sách tất cả người tiếp xúc gần và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Hiện tại, các trường hợp dương tính với COVID-19 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 có Công văn khẩn gửi Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa về việc điều tra, xử lý ổ dịch COVID-19 tại tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, để tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để lây lan ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân để thực hiện cách ly, lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định. Tổ chức giám sát chặt chẽ hằng ngày tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm...

Ngành y tế đã tiến hành xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường khu cách ly tập trung tại Sư đoàn 390, phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng các quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống COVID-19 của Bộ Y tế.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-lan-2-cho-171-cong-dan-20200708082121514.htm)

Tin cùng nội dung

  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY