Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Một bảo vệ từ Đồng Nai về dương tính với SARS-CoV-2

MangYTe – Bệnh nhân làm bảo vệ tại tỉnh Đồng Nai, lên Sài Gòn đi tàu về quê, sau khi có biểu hiện ho, khó thở đi khám thì phát hiện dương tính

Đầu giờ chiều 12/7, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa cho biết vừa ghi nhận thêm 1 ca nghi mắc covid-19 tại huyện quảng xương. bệnh nhân là nam giới (sn1965) có địa chỉ tại thôn xuân tiến, xã quảng long, huyện quảng xương.

Qua khai thác thông tin dịch tễ bước đầu, bệnh nhân làm bảo vệ cho Công ty Cơ khí Nhật Nam (phường An Bình, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). Ngày 01/7, được cháu có địa chỉ tại Quận 12, TP Hồ Chí Minh đón lên nhà. 6h00 ngày 08/7, được đưa lên ga Sài Gòn đi tàu SE8 về Thanh Hóa, trên tàu bệnh nhân ngồi ghế 42 toa số 11 dừng tại ga Thanh Hóa vào khoảng 16h30 ngày 09/7.

Sau khi xuống tàu, bệnh nhân tự bắt taxi hãng Bắc Trung Nam (không nhớ tên người lái taxi và biển số xe) vào Trạm Y tế xã khai báo khoảng 17h15 cùng ngày và được hướng dẫn về cách ly tại nhà.

Hiện bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện phổi Thanh Hóa

Khoảng 8h20 ngày 10/7, bệnh nhân có biểu hiện ho, khó thở (bệnh nhân có tiền sử viêm phế quản/viêm phổi 10 năm nay) nên được cháu rể (cùng địa chỉ) đưa lên khoa nội d, bệnh viện đa khoa huyện quảng xương cách ly, điều trị (được 5 y bác sỹ thăm khám có trang phục bảo hộ cá nhân). chiều tối 11/7, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện phổi thanh hoá, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với sars-cov-2 vào sáng 12/7.

Hiện huyện Quảng Xương đã truy vết được 5 F1 gồm 4 người cùng gia đình và 1 người lái taxi, 5 F1 đã đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Truy vết khẩn trương F1, F2 và những người có liên quan, lập danh sách, cách ly và lấy mẫu theo quy định. Phun khử trùng toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân, các hộ liền kề và mốc dịch tễ liên quan đến bệnh nhân.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa vừa mới phát đi thông báo tìm người liên quan đến chuyến tàu bệnh nhân đã đi. cụ thể: 6h00 ngày 8/7, bệnh nhân được cháu ở tp. hồ chí minh đưa lên ga sài gòn, đi tàu se8 về thanh hóa, trên tàu bệnh nhân ngồi ghế 42 toa số 11 dừng tại ga thanh hóa vào khoảng 16h30 ngày 09/7. trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa đề nghị những người liên quan đến bệnh nhân, hãy nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế để được hỗ trợ kịp thời.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-mot-bao-ve-tu-dong-nai-ve-duong-tinh-voi-sars-cov-2-20210712134818304.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản rất thường gặp ở người cao tuổi trong mùa lạnh. Nguyên nhân do phong hàn, phong nhiệt, khí táo xâm nhiễm gây ra.
  • Con gái tôi 8 tuổi, cháu hay bị sốt, ho, nhất là khi trời trở lạnh, đi khám kết quả là viêm phế quản cấp. Vì sao trẻ hay bị viêm phế quản, thưa bác sĩ?
  • Cải xanh còn gọi là cải canh hay cải cay, được dùng trong các bài Thu*c chữa viêm phế quản, ho hen, đờm suyễn...
  • Khái thấu đàm ẩm (viêm phế quản) là bệnh rất thường gặp ở người cao tuổi trong mùa lạnh. Nguyên nhân do phong hàn, phong nhiệt, khí táo xâm nhiễm gây ra.
  • Tiết trời mùa thu đông là điều kiện thuận lợi để bệnh lý đường hô hấp phát sinh và tái phát, đặc biệt là bệnh viêm phế quản mạn tính ở người cao tuổi.
  • Bệnh suyễn ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, gây nhiều phiền toái và nguy hiểm đến tính mạng.
  • Viêm phế quản là bệnh thường gặp trong mùa đông và thời tiết thay đổi. Khi phế quản bị viêm, niêm mạc của các phế quản bị kích thích sẽ phồng và dầy lên và làm hẹp hoặc tắc nghẽn các tiểu phế quản, gây ra ho và có thể kèm theo đờm đặc. Bạn đọc có thể tham khảo một số bài Thuốc, món ăn, trà Thuốc dùng khi mắc bệnh viêm phế quản như sau:
  • Viêm phế quản mạn tính, (viêm phế quản mạn), là tình trạng viêm, (hoặc dễ bị kích thích), của đường thở trong phổi.
  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY