Kinh tế xã hội hôm nay

Thanh Hóa: Những bó rau, suất cơm nghĩa tình

MangYTe – Thời gian qua, đã có hàng nghìn suất cơm miễn phí gửi vào các khu cách ly, cùng với đó là lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm hàng ngày cũng được chuyển đến tận hộ các gia đình nhằm chia sẻ khó khăn với người dân đang trong khu vực giãn cách.

Hoạt động của những tổ phản ứng nhanh đi chợ giúp dân

Ổ dịch tại huyện nông cống hiện đã ghi nhận 86 ca bệnh, phân bố tại 9 xã, thị trấn, ca bệnh ghi nhận đầu tiên ngày 24/8. ngày 25/8, toàn huyện nông cống thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16.

Rau, củ, quả... tập kết để chuyển đến tận các hộ gia đình

Trước những diễn biến phức tạp của dịch, ngày 8/9, tỉnh thanh hóa tiếp tục áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 trên địa bàn toàn huyện nông cống (trừ các địa bàn, khu vực áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội ở mức cao hơn).

Hàng được để trước cổng

Trong thời gian dài giãn cách, huyện nông cống đã triển khai các giải pháp cung ứng đủ nhu cầu lương thực, thực phẩm đến người dân, các địa phương đều thành lập các tổ phản ứng nhanh đi chợ giúp dân.

Hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch

Mỗi tổ từ 5 người đến 12 người. Các thành viên trong tổ đấu mối với các đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm để mua thực phẩm cho người dân trong xã.

Hội phụ nữ huy động các chị em ở vùng xanh giúp dân gặt lúa

Các hộ dân có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm liên hệ với tổ phản ứng nhanh qua điện thoại để được mua các mặt hàng như: thịt, cá, gạo, rau xanh…

Hơn 9 nghìn suất cơm miễn phí được chị em hội phụ nữ cùng các nhà hảo tâm quyên góp chuyển tới tay người dân

Ngoài ra hội lhpn huyện nông cống đã triển khai nấu hơn 9 nghìn suất cơm miễn phí gửi vào các khu cách ly, lực lượng phòng chống dịch, chị em ở "vùng xanh" hỗ trợ rau, củ, quả cho những hộ ở "vùng đỏ"...

Ngọc Hưng

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thanh-hoa-nhung-bo-rau-suat-com-nghia-tinh-20210908155134183.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY