Tin tức hôm nay

Tin tức

Thanh Hóa phát hiện thêm một ca mắc Covid-19

Ngày 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa mới phát hiện thêm một bệnh nhân mắc Covid-19 ở huyện miền núi Thường Xuân và tập trung truy vết, quản lý y tế những người liên quan.

Nữ bệnh nhận 46 tuổi này là công nhân của Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Sơn Thắng, ở trọ tại lán công trình tại Trường cao đẳng sư phạm Bắc Ninh, khu 12A, đường Bình Than, Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh cùng sáu người quê Thanh Hóa.

Ngày 3/7, nữ công dân đi xe taxi từ nơi ở xuống Bến xe Giáp Bát ở Hà Nội, bắt xe ô-tô khách Hiền Lan biển số 36B-02368 về thị trấn Thường Xuân, tiếp tục đi xe máy để về nhà ở xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân thì bị T*i n*n giao thông nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân cấp cứu, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sáng 7/7 (BN 22742).

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa phối hợp trung tâm y tế huyện thường xuân xác định các mốc dịch tễ của bệnh nhân, thông báo cho nhà xe hiền lan và các huyện, thị xã, thành phố liên quan thực hiện, truy vết những người liên quan tiến hành giám sát theo quy định.

Đến 13 giờ 30 phút ngày 7/7, lực lượng chức năng đã truy vết được 25 trường hợp F1 của BN 22742, đưa đi cách ly tập trung.

Được biết, tính từ ngày 27/4 đến nay, thanh hóa có 22 người từ nước ngoài hồi hương, lao động, làm việc từ các tỉnh, thành phố bạn về quê phát hiện mắc covid-19, trong đó có tám bệnh nhân tái dương tính sars-cov-2.

Thanh Hóa tiếp tục nâng cao năng lực xét nghiệm, hoạt động của hệ thống giám nhằm phát hiện sớm, quản lý y tế các trường hợp mắc, nghi mắc Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/thanh-hoa-phat-hien-them-mot-ca-mac-covid-19-654075/)

Chủ đề liên quan:

covid-19 thanh hóa Thanh Hóa thêm một ca

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY