Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thanh Hóa ra công điện khẩn cảnh giác thí sinh dùng khẩu trang gắn thiết bị gian lận

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu lực lượng chức năng giám sát để ngăn ngừa thí sinh sử dụng khẩu trang nghi gắn thiết bị không được phép mang vào phòng thi.

Chiều 8.8, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã phát hành công điện khẩn, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, không để xảy ra sai sót trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thi tốt nghiệp giữa dịch Covid-19, thí sinh vẫn tự tin vượt "vũ môn"

UBND tỉnh Thanh Hóa nhận định đây là kỳ thi “lịch sử”, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong khi Thanh Hóa đã phát hiện ca nhiễm Covid-19, là bệnh nhân 748, nhiều F1 của các bệnh nhân nhiễm đã được phát hiện và đang tiếp tục rà soát.

Thanh Hóa ra công điện khẩn cảnh giác thí sinh dùng khẩu trang gắn thiết bị gian lận - ảnh 1

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi

Ảnh Minh Hải

Đáng chú ý, trong công điện, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia kỳ thi phải đeo khẩu trang.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ coi thi và kiểm soát thi cần chú ý nếu phát hiện thí sinh sử dụng khẩu trang nghi gắn thiết bị không được mang vào phòng thi thì phải tịch thu và yêu cầu thí sinh sử dụng khẩu trang do điểm thi cung cấp.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các địa phương và ngành chức năng tăng cường lực lượng công an chính quy để đảm bảo an ninh, an toàn trong khu vực thi và khu vực xung quanh các điểm thi; tạo điều kiện tuyệt đối cho thí sinh dự thi và người nhà thí sinh có nơi ăn, nghỉ trong các ngày thi, đặc biệt là thí sinh và phụ huynh ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, học sinh khuyết tật, hộ nghèo…

Đảm bảo tuyệt đối không để thí sinh bỏ thi do khó khăn về kinh tế hoặc điều kiện đi lại.

Thanh Hóa ra công điện khẩn cảnh giác thí sinh dùng khẩu trang gắn thiết bị gian lận - ảnh 2

Tất cả các phòng thi trước đó đã được lực lượng y tế phun diệt khuẩn

Ảnh Minh Hải

Theo thống kế của Sở GD - ĐT tỉnh Thanh Hóa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có gần 35.000 thí sinh dự thi. Hội đồng thi do Sở GD - ĐT tỉnh Thanh Hóa chủ trì, đã thành lập 70 điểm thi, với hơn 1.500 phòng thi. Để phục vụ công tác coi thi, Hội đồng thi đã huy động hơn 5.400 cán bộ, giám viên tham gia coi thi.

Chiều 8.8, một lãnh đạo Phòng Khảo thí - Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD - ĐT tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đến 16 giờ cùng ngày, đơn vị này vẫn chưa có số liệu thống kê cụ thể trên địa bàn có hay không, hoặc có bao nhiêu thí sinh thuộc diện F1, F2.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh nói gì sau khi làm thủ tục dự thi?

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/giao-duc/thanh-hoa-ra-cong-dien-khan-canh-giac-thi-sinh-dung-khau-trang-gan-thiet-bi-gian-lan-1262841.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có công văn gửi giám đốc sở GDĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.
  • (MangYTe) - Trong mùa dịch bệnh Covid-19, Aeon Mall Hà Đông - Trung tâm thương mại lớn nhất của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam trở nên trầm lắng lạ thường.
  • Ngày 12-2, Sở Y tế Hà Nội có văn bản khẩn số 41/SYT-NVD chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc ngành, cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn thành phố đảm bảo cung ứng đủ Thuốc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (nCoV) gây ra.
  • Bệnh nhân này nằm trong diện phải cách ly tại một căn cứ quân sự ở California sau khi họ được đưa về Mỹ từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, trong chuyến bay vào cuối tuần trước.
  • MangYTe - Tổ Công tác đặc biệt, 2 đội công tác sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc từ ngày mai (13/2), trực làm việc ở đây 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc ổn định mới rút về - Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết.
  • (MangYTe) - Theo BSCK II. Bùi Quang Hào – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn BV Da liễu TW, việc sử dụng nước sát khuẩn “rởm” không những không làm sạch được tay mà còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19.
  • Ngày hôm nay gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, ngay trong buổi sáng đã có 2 thí sinh đến điểm thi muộn vì ngủ quên, một thí sinh bận đi tìm bò lạc mà cũng quên cả kỳ thi...
  • Theo Bộ GDĐT qua 4 năm thực hiện kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học đã đáp ứng yêu cầu thi cử gọn nhẹ, giảm áp lực, giảm tốn kém cho thí sinh và xã hội, tuy nhiên vẫn còn có những gian lận trong thỉ cử. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, còn để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong khâu chấm thi ở một số địa phương (như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La), gây bức xúc trong dư luận. Theo đó, Bộ GDĐT điều chỉnh, bổ sung 5 điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY