Tin tức hôm nay

Tin tức

Thanh Hóa tăng cường phòng chống dịch Covid-19

MangYTe - Ngày 9-3, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: Hệ thống giám sát ghi nhận thêm bệnh nhân Đ.Đ.T.V (6 tuổi) nghi nhiễm Covid-19 do cùng gia đình đi Busan Hàn Quốc, về quê ở xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn thì bị sốt.

Cán bộ, nhân viên y tế huyện Thạch Thành cập nhật thông tin, theo dõi sức khỏe bệnh nhân có yếu tố dịch tễ.

Ở Thanh Hóa còn có bệnh nhân L.T.Đ ở phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn từ Mỹ trở về quê bị ho cũng đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn nên trong tỉnh hiện có hai bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được điều trị cách ly và 16 người cách ly theo dõi sức khỏe tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện.

Trong ngày có thêm 167 người đi từ vùng dịch về các địa phương ở Thanh Hóa nên hiện có 578 người Việt Nam, 68 người nước ngoài thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Ở hai khu cách ly tập trung của tỉnh Thanh Hóa hiện có 31 chuyên gia Trung Quốc sang làm việc cho Công ty thuộc Tập đoàn HONGFU cùng các thuyền viên quốc tịch Việt Nam về địa phương đang theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Giáo dục an ninh - quốc phòng Hồng Đức và 409 công dân đến từ vùng dịch, được cách ly tập trung tại khu cách ly của Sư đoàn 390.

Tỉnh Thanh Hóa nâng cao vai trò của các đơn vị quân đội, công an, chính quyền cơ sở trong việc cách ly, kiểm soát chặt chẽ người được cách ly. Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, các cơ sở y tế, đơn vị liên quan nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ thuật trong sàng lọc, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 để có thể triển khai mở rộng; chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư..., sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phát sinh. Các lực lượng chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện quyết liệt các giải pháp, sẵn sàng ứng phó các tình huống phòng, chống dịch bệnh; phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly, điều trị, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần với những người mắc Covid-19; kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh và người từ các tỉnh, thành phố trong cả nước vào Thanh Hóa qua cả bốn loại hình giao thông, trọng tâm là những người đến từ vùng có dịch, đi qua vùng có dịch; tổ chức sàng lọc các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trong ngày, có 2.843 hành khách qua Cửa khẩu Na Mèo (Quan Sơn), Tén Tằn (Mường Lát), Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng biển Nghi Sơn. Các đội kiểm dịch đã cập nhật thông tin liên quan, tiến hành kiểm tra thân nhiệt và cơ quan chức năng yêu cầu các công dân thực hiện nghiêm việc khai báo và kiểm tra y tế.

Cùng ngày 9-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa có công văn yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức và cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để mỗi tập thể, cá nhân chủ động, tự giác thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của cơ quan y tế, chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Nội dung công văn còn nhấn mạnh người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị được giao phụ trách; huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh; ưu tiên nguồn lực, chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Trong trường hợp cần thiết, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, các hội nghị, hội thảo,… để tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.

* Sáng 10-3, dự kiến thực hiện khai báo sức khoẻ toàn dân

* Phát hiện bệnh nhân thứ 21 mắc Covid-19

* Công bố ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội

* Hà Nội họp khẩn về ca mắc Covid-19 đầu tiên

* Người dân Hà Nội không nên hoang mang, lo lắng quá mức

MAI LUẬN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43541602-thanh-hoa-tang-cuong-phong-chong-dich-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY