Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Thông tin mới nhất tại ổ dịch Thị trấn Nông Cống

MangYTe – Với quyết tâm nhanh chóng kiểm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, lực lượng chức năng đã huy động gần 100 cán bộ, nhân viên y tế tiến hành xét nghiệm cho hơn 10.000 dân.

Liên quan đến ổ dịch covid-19 tại huyện nông cống, thanh hóa lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát covid-19 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên cho hơn 10.000 người tại các khu vực nguy cơ.

Với số lượng người làm xét nghiệm lớn, hơn 14 nghìn dân, lực lượng chức năng đã huy động gần 100 cán bộ, nhân viên y tế của trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa và trung tâm y tế các huyện, thành phố trong tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm cho người dân của thị trấn nông cống, đây được xem là ổ dịch phức tạp nhất từ khi bùng phát dịch đến nay.

Các chốt chặn tại các đường, ngõ của tổ dân phố thuộc Thị trấn Nông Cống

Sáng ngày 28/8, theo thông tin từ CDC Thanh Hóa cung cấp, đã ghi nhận thêm 14 ca dương tính mới đều liên quan tới điểm dịch tại thị trấn Nông Cống, trong đó: 12 ca đều có địa chỉ ở Tiểu Khu Nam Tiến, Thị trấn Nông Cống. 02 ca còn lại ghi nhận tại xã Hoàng Giang (01) và Tế Lợi (01) của huyện Nông Cống, đều có liên quan đến các F0 ở thị trấn Nông Cống.

Như vậy, đến thời điểm này đã ghi nhận 41 ca bệnh tại ổ dịch Thị trấn Nông Cống. 04 ca bệnh liên quan đến điểm dịch Thị trấn Nông Cống gồm 02 ca ở xã Phú Nhuận, Như Thanh(ghi nhận ngày 27/8) và 01 ca ở xã Hoàng Giang, 01 ca ở Tế Lợi (ghi nhận hôm nay, 28/8).

Đến sáng ngày 28/8, lực lượng chức năng đã truy vết được 604 trường hợp f1 của các ca mắc covid-19 tại các huyện: nông cống, như thanh và tp. sầm sơn. trong tổng số 604 f1 có 544 f1 của các ca mắc covid-19 ở huyện nông cống; 58 f1 của các ca mắc covid-19 ở huyện như thanh và 2 f1 của ca mắc covid-19 ở tp sầm sơn.

Lực lượng chức năng cũng đã truy vết được 1.342 F2; trong đó có 1.062 F2 liên quan đến các ca mắc ở Nông Cống, 271 F2 liên quan đến các ca mắc COVID-19 ở huyện Như Thanh và 10 F2 liên quan đến ca mắc COVID-19 của TP Sầm Sơn.

Công tác xét nghiệm đang được đẩy mạnh để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng

Cũng theo thông tin từ cdc thanh hóa, trong ngày hôm nay (28/8), ngoài việc tiếp tục truy vết thần tốc và lấy mẫu diện rộng tại thị trấn nông cống; ngành y tế đã chia các đội phản ứng nhanh về hỗ trợ hai xã hoàng giang và tế lợi để tiến hành truy vết nhanh những người liên quan và lấy mẫu làm xét nghiệm bằng phương pháp rt-pcr. dự kiến, trong ngày 28/8, trên địa bàn huyện nông cống sẽ lấy khoảng 700 mẫu thực hiện xét nghiệm pcr, 4000-5000 mẫu test nhanh tầm soát diện rộng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch, tại điểm dịch thị trấn nông cống, huyện nông cống quyết định nâng thêm một mức so với chỉ thị 16.

Hiện đã ghi nhận 41 trường hợp dương tính tại ổ dịch thuộc Thị trấn Nông Cống

Theo đó, các tiểu khu thuộc Thị trấn Nông Cống xác định cụ thể các "vùng xanh" của tiểu khu, lập vành đai, chốt chặn tại các đường, ngõ của tổ dân phố để bảo vệ vững chắc các "vùng xanh", khoanh chặt, thu hẹp "vùng đỏ", bảo đảm người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, tiểu khu cách ly với tiểu khu, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ việc người ra, vào tiểu khu. Lên phương án cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, cung ứng lương thực, thực phẩm đầy đủ đến tận nhà cho người dân (nếu người dân có yêu cầu)...

Để chủ động kiểm soát, ngặn chặn dịch lây lan trên địa bàn tỉnh; yêu cầu tất cả công dân đi, đến, ở huyện nông cống trở về địa phương từ ngày 10/8 phải đi khai báo y tế tại trạm y tế gần nhất; cơ quan y tế sẽ căn cứ từng trường hợp cụ thể để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Ngọc Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-thong-tin-moi-nhat-tai-o-dich-thi-tran-nong-cong-20210828110132257.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Thu*c và thực phẩm Mỹ (FDA) vừa cảnh báo, các sản phẩm testosteron theo đơn được phê duyệt chỉ dùng điều trị cho những người đàn ông có nồng độ testosteron thấp...
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY