Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa tiếp nhận 19.710 liều vaccine phòng bệnh COVID-19

MangYTe - Ngày 1/6, Thanh Hóa đã tiếp nhận 19.710 liều vaccine phòng bệnh COVID-19 của AstraZeneca do Bộ Y tế phân bổ.

Thanh Hóa tiếp nhận 19.710 liều vaccine phòng bệnh COVID-19 - Ảnh 1.

Trước đó, Bộ Y tế có Quyết định số 2499/QĐ-BYT về việc phân bổ vaccine phòng COVID-19 đợt 3 cho 63 tỉnh, thành phố và y tế công an, quân đội, trong đó Thanh Hoá được phân bổ 39.000 liều vaccine AstraZeneca (do Chương trình COVAX Facility hỗ trợ).

Tuy nhiên, ngày 31/5, bộ y tế đã ra quyết định về việc điều chỉnh phân bổ vaccine. theo đó đã điều chỉnh giảm số lượng vaccine phân bổ cho 18 tỉnh, đồng thời, phân bổ bổ sung thêm 242.000 liều vaccine phòng bệnh covid-19 cho 2 tỉnh bắc giang và bắc ninh. hiện trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa đang bảo quản lạnh tại đơn vị.

Dự kiến, đợt tiêm vaccine sẽ bắt đầu từ trung tuần tháng 6/2021. Trong đợt này, Thanh Hóa tiếp tục ưu tiên tiêm phòng cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

Thanh Hóa tiếp nhận 19.710 liều vaccine phòng bệnh COVID-19 - Ảnh 2.

Số vaccine trên tiếp tục ưu tiên tiêm phòng cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh thanh hóa ngày 2/6 cho biết thêm, hiện cả tỉnh có 558 người đang cách ly tập trung tại 38 khu cách ly, trong đó cách ly, điều trị tại bệnh viện phổi thanh hóa 30 người; cách ly, điều trị tại cơ sở y tế 71 người; cách ly tại trung tâm giáo dục quốc phòng - an ninh trường đại học hồng đức 75 người; cách ly tại khu cách ly tập trung tuyến huyện 352 người; cách ly tập trung tại các khách sạn 30 người.

Trong ngày và đêm 1/6, kết quả 512 mẫu xét nghiệm tại CDC Thanh Hóa đều âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đã hoàn thành đánh giá nguy cơ 2 điểm phong tỏa tại 10 hộ gia đình xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc và 6 hộ gia đình tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá, sẽ lấy mẫu toàn bộ người dân trong khu vực phong toả, nếu kết quả âm tính và đủ 14 ngày sẽ đề nghị Ban chỉ đạo 2 huyện dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Gia Hân

Thanh Hóa tiếp nhận 19.710 liều vaccine phòng bệnh COVID-19 - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-tiep-nhan-19710-lieu-vaccine-phong-benh-covid-19-20210602112356679.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bạn có biết “cô bé” của nàng cực kì ấn tượng? Một phần cơ thể tuyệt vời này có thể mang đến niềm vui mãnh liệt, cả nỗi đau khó chịu, và thậm chí nó có khả năng như một con người nhỏ bé. Nói ngắn gọn “cô bé” vô cùng đẹp và đầy cảm hứng.
  • Trẻ nhỏ dễ mắc phải những căn bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có một số bệnh thường gặp dưới đây, do các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) tư vấn kèm theo những khuyến cáo về phòng ngừa.
  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Được xã cấp cho lô đất ở sau đó lại thuộc đất “lưu không” QL1A, gia đình ông Thắng đang sử dụng thì bất ngờ UBND xã thông báo thu hồi rồi bán cho hộ dân khác không rõ lý do?. 10 năm qua, gia đình ông “lao tâm khổ tứ” đi tìm “công bằng” cho lô đất trên.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY