Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Truy vết 6 F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở Hà Nam

MangYTe – Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã truy vết 6 F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở Hà Nam đã được đưa vào cách ly tập trung.

Thanh Hóa: Truy vết 6 F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở Hà Nam - Ảnh 1.

Thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (cdc) thanh hóa cho biết: liên quan đến bệnh nhân covid-19 (bn2899) ở hà nam, sáng ngày 30/4, các đơn vị chức năng tỉnh thanh hóa đã truy vết, phát hiện có 6 trường hợp f1 (trong đó có 3 người là f1 đang có mặt ở thanh hóa, 2 người ở đà nẵng, 1 ở quảng nam) đi cùng xe tân kim chi từ đà nẵng về thanh hóa, đã được đưa vào cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Trong 6 f1 có 2 người ở tp thanh hoá, 1 ở tp sầm sơn, 1 ở hoàng hóa và 1 ở thị xã nghi sơn. hiện 4/6 trường hợp f1 ngày đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với sars-cov-2.

Thanh Hóa: Truy vết 6 F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở Hà Nam - Ảnh 2.

Hiện những trường hợp F1 đang cách ly tập trung

Liên quan đến các trường hợp cách ly cùng (BN2899) ở khách sạn Alisia Beach Đà Nẵng, Thanh Hóa ghi nhận 8 trường hợp (Quảng Xương 3; TP Thanh Hóa 2; Như Xuân 1, Thọ Xuân 1 và Hoằng Hóa 1) là người Thanh Hóa từ Nhật Bản về trên chuyến bay giải cứu và thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn Alisia Beach Đà Nẵng cùng (BN2899) đã hoàn thành cách ly tập trung và đủ điều kiện trở về địa phương theo quy định.

Cdc thanh hóa nhận được thông tin đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố có công dân liên quan ra quyết định cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm, hiện đã lấy 48 mẫu (8 mẫu và 40 trường hợp liên quan), 36/48 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính với sars-cov-2. ban chỉ đaọ tỉnh chỉ đạo tiếp tục cách ly tập trung 8 trường hợp này đủ 14 ngày kể từ ngày rời khỏi khu cách ly tập trung tại đà nẵng.

Hiện các ngành chức năng đang tiếp tục điều tra, truy vết, lấy mẫu, tổ chức cách ly y tế theo qui định các trường hợp tiếp xúc gần, người liên quan, các mốc dịch tễ của F1, thông báo cho người dân biết để chủ động khai báo y tế và giám sát theo quy định. Thông báo thông tin và phối hợp với các địa phương liên quan để tiến hành truy vết F2, F3, các mốc dịch tễ liên quan đến F1.

Gia Hân

Thanh Hóa: Truy vết 6 F1 liên quan đến ca bệnh COVID-19 ở Hà Nam - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-truy-vet-6-f1-lien-quan-den-ca-benh-covid-19-o-ha-nam-20210430134337134.htm)

Tin cùng nội dung

  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Chỉ 2 tháng sau khi Đồng bằng sông Cửu Long xuất hiện tình trạng thu gom lá mãng cầu xiêm bất thường thì khoảng hơn một tuần qua...
  • Ngày 28/8, trao đổi với phóng viên báo Sức khỏeĐời sống liên quan đến thực phẩm chức năng An cung ngưu hoàng hoàn (Angunguhwanghwan) do Triều Tiên sản xuất,
  • Paracetamol (acetaminophen) là một loại Thuốc rất phổ biến, thường được mọi người sử dụng trong các trường hợp hạ sốt, giảm đau.
  • Theo thống kê dịch tễ học ở Việt Nam, năm 2011 có 3,2% trẻ em bị mắc hen.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY