Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thanh lý bộ ăn dặm gần 2 triệu, mẹ trẻ chẳng tìm được khách mà còn bị mỉa mai: Tiền đó để mua đồ ăn cho con còn hơn!

Mẹ trẻ này cho biết trước mua bộ ăn dặm có giá hơn 2 triệu, nay thanh lý 1,9 triệu. Tuy nhiên, nhiều mẹ bỉm sữa khác lại vào mỉa mai, xỉa xói...

Trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh từ giai đoạn này qua giai đoạn khác. Chính vì thế, nhiều mẹ bỉm sữa vẫn rỉ tai nhau rằng nên hạn chế mua đồ, từ quần áo, giày dép cho tới xe đẩy, xe kéo... kẻo chẳng dùng được bao lâu lại bỏ.

Nhưng cũng khó tránh được những lúc mua về rồi con lại không dùng, do đó các chị em đành đăng đàn tìm người "hốt" giúp với giá rẻ hơn.

Mới đây, một mẹ bỉm sữa đăng bán lại bộ ăn dặm lên một hội thanh lý đồ dùng cho trẻ sơ sinh nhưng lại khiến các chị em chia phe tranh cãi ỏm tỏi.

Cụ thể, mẹ trẻ này thanh lý bộ ăn dặm của một hãng Hàn Quốc khá nổi tiếng với giá 1,9 triệu đồng. Chính chủ cho biết: "Mình pass bộ Rocou, mua 2,4 triệu, pass 1,9 triệu freeship. Con mình mới ăn bát nhỏ và thìa dài 2 lần thôi nhưng bé không ăn dặm nên mình pass đỡ phí. Mình ở Hà Nội ạ".

Bộ ăn dặm Rocou không còn xa lạ gì với nhiều mẹ bỉm sữa. Bộ đồ này có chất liệu silicone, được nhận xét là dày dặn, chắc chắn, dễ vệ sinh, chịu nhiệt tốt và cực an toàn. Không chỉ có chất lượng tốt, thiết kế của món đồ này cũng siêu xinh xắn, màu sắc bắt mắt, thích hợp cho trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, mức giá khoảng trên dưới 2 triệu đồng cho một bộ ăn dặm gồm bát, đĩa, 3 thìa bị nhiều chị em đánh giá là quá đắt. Nếu so với những bộ đồ ăn dặm bằng nhựa thông thường có giá dao động khoảng vài chục, chất liệu inox hoặc sứ thì cao hơn nhưng cũng chỉ khoảng vài trăm thì bộ ăn dặm Rocou đúng là một đẳng cấp khác, cao hơn nhiều lần.

Chính vì quá chênh lệch, nhiều chị em đã mỉa mai chủ thớt, cho rằng chị lãng phí, mua đồ đắt đỏ không cần thiết...

"Con nhà đại gia phải khác chứ", "Chúng ta thì chỉ dám để dành tiền cho con mình ăn thôi. Cũng không bao giờ dám nghĩ tới mua bộ ăn dặm 2 triệu luôn", "Nói thật, em có tiền em cũng không mua cái bộ ăn dặm 2 triệu dùng vài bữa rồi lại bỏ đi, em để tiền cho con ăn còn hơn"... - một số thành viên trong group thanh lý đồ chia sẻ.

Bên cạnh những ý kiến mỉa mai, không đồng tình, một số chị em đứng về phía chủ thớt. Họ cho rằng cho mẹ nào cũng muốn những thứ tốt nhất cho con trong khả năng cho phép.

"Ai cũng muốn con mình được hưởng những thứ tốt nhất trong khả năng của mỗi người, đừng phông bạt mua nợ là được. Mình có tiền đi đẻ ở bệnh viện quốc tế trăm triệu thì bộ bát ăn dặm 2 triệu đáng gì?
Túm lại đừng dạy người giàu cách tiêu tiền mấy má ơi. Người ta có tiền thì sống phải nâng cấp bản thân và con cái họ lên chứ, mắc chi phải sống khổ vậy?" -
Một tài khoản Facebook chia sẻ và nhận được nhiều sự đồng tình.

Hiện tại, chủ đề nên hay không nên mua cho con đồ dùng đắt tiền vẫn đang khiến các chị em tranh cãi. Nhưng phần đông thì vẫn cho rằng kiếm được nhiều thì tiêu nhiều, không nên "dạy nhà giàu cách tiêu tiền hợp lý".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thanh-ly-bo-an-dam-gan-2-trieu-me-tre-chang-tim-duoc-khach-ma-con-bi-mia-mai-tien-do-de-mua-do-an-cho-con-con-hon-20200901114732406.chn)

Chủ đề liên quan:

bộ ăn dặm mẹ bỉm sữa

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY