Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thanh niên bê heo quay trên mâm cúng cô hồn rồi bỏ chạy, chủ nhà gọi với theo: Nước chấm này, heo ơi

Một đoạn clip ghi lại cảnh cúng rằm của một hộ gia đình và màn giât đồ của nhóm người đang gây chú ý đặc biệt trên các diễn đàn mạng.

Cúng cô hồn, cúng vong linh là một hoạt động tâm linh tương đối phổ biến tại Việt Nam với việc thực hiện các nghi thức cúng tế cho các cô hồn, thường là vào tháng Bảy âm lịch, trong dịp lễ Vu lan.

Buổi cúng thường kết thúc với việc vãi gạo, muối ra sân, ra đường và đốt vàng mã. ở vài nơi, người ta cho phép trẻ con cướp (cỗ) cô hồn khi việc cúng được tiến hành xong - quá trình tranh giành đồ ăn này chính là tục lệ "giật cô hồn". người ta quan niệm rằng, càng có nhiều người đến giật thì gia chủ sẽ càng có nhiều lộc và đồ giật được có thể dùng bình thường

Tuy nhiên, thời gian gần đây, vào những ngày Rằm tháng 7, người ta bắt gặp không ít cảnh đám đông ở mọi độ tuổi, giới tính đi tranh giành, giật đồ cúng cô hồn. Thậm chí nhiều trường hợp còn chẳng chờ gia chủ cúng xong, đã lao tới tranh giành đồ trên mâm, tạo nên hình ảnh vô cùng xấu xí.

Trong đoạn clip dưới đây, khi chủ nhà đang thực hiện nghi lễ cúng, nhóm người đứng trước cửa liên tục hối thúc, đập cửa để yêu cầu vào trong.

Khi chủ nhà vừa mở cửa, một nam thanh niên đã bê luôn heo quay trên mâm rồi biến mất. chủ nhà tỏ ra rất vui vẻ, thậm chí còn cầm túi nilon rồi gọi với theo: "nước chấm này, heo ơi". và tất nhiên thanh niên này cũng không phụ lòng chủ nhà, liền quay trở lại lấy đồ chấm.

Đoạn clip sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến người xem không khỏi bật cười.

Thanh niên bê heo quay chạy biến mất, chủ nhà gọi với theo: "nước chấm này heo ơi"

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/thanh-nien-be-heo-quay-tren-mam-cung-co-hon-roi-bo-chay-chu-nha-goi-voi-theo-nuoc-cham-nay-heo-oi-20200904165524249.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY