Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh có ca Covid-19 thứ 5 trong chuỗi ca nhiễm ở quận 3

(HNMO) - Đây là con gái của bệnh nhân 4.780 (người bán hàng ăn tại đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3), đã được cách ly y tế từ mấy ngày qua.

(HNMO) - Đây là con gái của bệnh nhân 4.780 (người bán hàng ăn tại đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3), đã được cách ly y tế từ mấy ngày qua.

Sáng 25-5, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh phát đi thông tin về ca dương tính với sars-cov-2 mới này. theo đó, bệnh nhân (bn) là con gái của bn 4.780, được truy vết là f1, đã cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với sars-cov-2 vào ngày 20-5.

Bn được cách ly tại bệnh viện nguyễn tri phương do đang điều trị suy thận mạn giai đoạn cuối. ngày 24-5, bn có sốt nên được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. kết quả, bn dương tính với sars-cov-2.

Trước đó, trong ngày 23-5, thành phố ghi nhận trường hợp cháu ngoại của bn 4.780 có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 sau khi đã được cách ly.

Như vậy, chuỗi lây nhiễm tại quận 3 đã có 5 trường hợp mắc bệnh, gồm: 3 người sống chung nhà (bn 4.780, bn 4.781, bn 4.782) và 2 trường hợp f1 chỉ tới thăm bn 4.780 là con và cháu ngoại, có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi đã được cách ly.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1000519/thanh-pho-ho-chi-minh-co-ca-covid-19-thu-5-trong-chuoi-ca-nhiem-o-quan-3)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY