Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thành phố Hồ Chí Minh liên thông 3 số điện thoại khẩn cấp 113 - 114 - 115

(MangYTe) – Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115 và nâng cấp hệ thống này.

Ngày 29/9, tp hcm chính thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 -114 - 115. như vậy từ nay, khi cần hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp, người dân không cần phải nhớ chức năng của từng số điện thoại khẩn cấp mà chỉ cần gọi điện đến 1 trong 3 số điện thoại này. việc này giúp giảm phiền toái cho người dân, nhất là người nước ngoài không rành quy trình và chức năng từng đầu số.

Ngoài việc gọi điện đến các số khẩn này theo cách truyền thống, thông qua ứng dụng hcmc eoc trên appstore hoặc google play, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp.

 Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh bấm nút nghi thức ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 -114 -115.

Hệ thống mới được tích hợp hàng loạt tính năng trên nền tảng công nghệ như phần mềm điện thoại, định vị cuộc gọi, truy xuất số liệu chi tiết trong thời gian thực... cụ thể, với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên, qua đó, các cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng khu vực cần được hỗ trợ khẩn cấp để điều phối lực lượng ứng cứu. do vậy, tổng đài viên cũng dễ dàng nắm được địa chỉ cuộc gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại gọi đến, cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.

Tại lễ ra mắt, công an tp hcm và trung tâm cấp cứu 115 cũng trình diễn các tình huống mô phỏng hoạt động của hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông.

Dự kiến, hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp trong thời gian tới, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, tích hợp tính năng định vị phương tiện cấp cứu y tế, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; hỗ trợ tổng đài viên xác định vị trí lực lượng, nguồn lực ứng cứu khẩn cấp gần nhất vị trí xảy ra sự cố. đồng thời, hệ thống có thể đề xuất lộ trình di chuyển ngắn nhất, thuận tiện nhất cho công tác cứu nạn, cứu hộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết “việc triển khai nâng cấp Hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115 được ra mắt ngày hôm nay, với vai trò là một bộ phận cấu thành quan trọng của Trung tâm điều hành đô thị thông minh, là một minh chứng rõ ràng, cụ thể nhất cho quá trình xây dựng đô thị thông minh của thành phố”. Đồng thời, Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức “đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Công an Thành phố, Sở Y tế và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố kiến nghị Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thí điểm chọn đầu số điện thoại 114 làm đầu số khẩn cấp duy nhất và thí điểm mô hình Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp hợp nhất trên địa bàn thành phố trong khi chờ hướng dẫn chính thức từ Trung ương và các bộ ngành”./.

Tuấn Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/thanh-pho-ho-chi-minh-lien-thong-3-so-dien-thoai-khan-cap-113-114-115-95301.html)

Tin cùng nội dung

  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Thời công nghệ thông tin liên lạc bùng nổ vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Đến trẻ con cũng có một “chú dế” bỏ túi. Các cuộc đàm thoại có thể thực hiện được ở mọi nơi mọi lúc.
  • Nhiều người đang tự hào con mình thông minh, nhanh nhẹn, biết sử dụng “smart phone” giỏi hơn cả... ông bà
  • Sự nổi lên chóng mặt của các ứng dụng điện thoại miễn phí (OTT) cũng chính là nỗi lo sợ của các nhà mạng,
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Việc dùng hay để điện thoại di động gần cơ thể trên 10 tiếng đồng nghĩa với việc bạn đã vô tình làm tăng nguy cơ vô sinh lên 35%.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY