Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Thảo dược giúp trẻ hóa da

(SKGĐ) Nhiều loại thảo dược, không chỉ có tác dụng làm thuốc mà còn được mệnh danh là “thần dược của sắc đẹp”.

Sen

Cánh sen rất có hiệu quả trong việc loại bỏ tế bào chết, tái tạo và giúp da tươi trẻ nên thường được ngâm trong bồn tắm trị liệu trong các spa.

Tinh dầu của sen trắng còn được dùng dưỡng da và massage giúp lưu thông khí huyết.

Ăn nhiều ngó sen sẽ giúp sản sinh ra các chất đề kháng, tạo sức sống cho các tế bào. Nếu dùng ngó sen làm nước uống, nó sẽ giải độc tố cho cơ thể giúp làn da đẹp hơn, các vết nám, tàn nhang và sẹo mờ dần, quá trình lão hóa da cũng chậm đi.

Hoa đào

Để làm hết các nếp nhăn trên da mặt, bạn có thể dùng nước sắc hoa đào rửa mặt. Hoặc lấy hoa đào, nhân hạt bí đao nghiền mịn, trộn với mật ong, buổi tối xoa lên mặt, sáng dậy rửa đi, các vết nhăn sẽ dần dần hết.

Hoa đào phơi khô, nghiền vụn, bỏ vào cốc thủy tinh để pha như pha trà khi uống có thể xóa mờ các các vết sắc tố đậm nhạt trên da mặt.

Dùng cánh hoa đào pha lấy nước rửa mặt sẽ rất tốt đối với những người da mẫn cảm. Người có nhọt lâu khỏi, có thể dùng hoa đào và muối ăn cùng lượng, giã nát trộn đều hòa với dấm để đấp. Nếu trên mặt có nốt mụn ra nước vàng hoặc mủ đặc, có thể dùng bột hoa đào hoặc trà hoa đào để uống.

Lô hội

Lô hội có tác dụng làm giảm sự lão hoá giúp da dễ đàn hồi, giảm bớt nếp nhăn. Gel nhầy của lô hội có tác dụng tạo độ ẩm, kích thích sự tổng hợp các chất collagen và sợi elastin của da nên có thể làm quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn.

Để tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da, bạn hãy dùng gel lô hội, dâu tây và hạnh nhân nghiền nhuyễn. Bôi hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Sau khi chăm sóc da với mặt nạ này, bạn sẽ cảm nhận một làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ.

Nếu mắt bị mỏi, mi mắt nặng, nổi quầng thâm, bạn hãy sử dụng lá lô hội để dưỡng mắt. Cắt 2 lát lô hội, bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi đắp bề có chất dịch lên mắt, nằm yên trong 15 phút. Sau đó bạn sẽ thấy mắt dịu mát dễ chịu, vùng da quanh mắt cũng trở nên mềm mại hơn, vùng quầng thâm quanh mắt giảm đi nhiều.

Kén tằm vàng

30 phút ngâm trong bồn tắm với hương hoa thiên nhiên thanh khiết có tác dụng làm mềm và ẩm da. Sau đó dùng mật ong rừng và kén tằm vàng để các tinh chất trắng da thấm sâu vào lớp màng đáy của da, nuôi dưỡng da trắng hồng từ bên trong. Kén tằm vàng rất giàu vitamin và protein có tác dụng làm trắng da, bạn sẽ cảm thấy làn da biến chuyển rõ rệt.

Kém tằm trộn với nhân sâm tán nhỏ theo một công thức đặc biệt có tác dụng loại bỏ những tế bào sừng hoá, thổi bay lượng melanin dư thừa, dưỡng da trắng mịn và đặc biệt là không tẩy da nên không bắt nắng như các phương pháp tắm trắng thông thường.

Đông Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/thao-duoc-giup-tre-hoa-da-18154/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY