Sinh sản , Nữ hôm nay

Thắt ống dẫn tinh có bị đần?

Thưa BS, vợ chồng em băn khoăn không biết là sau khi đình sản có ảnh hưởng tới chuyện chăn gối và có bị đần không ạ?

Em đã sinh được 2 cháu, do sức khỏe yếu nên không áp dụng được các biện pháp Tr*nh th*i. Em đã động viên chồng đi đình sản. Nhưng cả 2 vợ chồng vẫn băn khoăn không biết sau khi đình sản có ảnh hưởng đến việc chăn gối và có bị "đần" không?  xin quý báo tư vấn giúp. Lê Thu Hà (Hà Giang)

Biện pháp đình sản với nam giới là thắt ống dẫn tinh là khi tinh hoàn sản xuất ra tinh trùng và sẽ bị chặn lại không cho ra gặp trứng.

Truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. Ảnh: L. Vân

Khi vợ chồng quan hệ T*nh d*c thì tinh dịch vẫn xuất bình thường nhưng không có tinh trùng nên người vợ không thể thụ thai được. Tinh trùng không di chuyển, đọng lại ở trong ống sinh tinh, mào tinh và một phần dưới ống dẫn tinh, sau đó tự tiêu và được hấp thu trở lại. Quá trình này cũng xảy ra tương tự ở những người đàn ông lâu ngày không quan hệ T*nh d*c.Thủ thuật thắt ống dẫn tinh không đụng chạm gì đến tinh hoàn, không ảnh hưởng tới chức năng của nam giới.

Tinh hoàn không chỉ sinh tinh trùng mà nó còn sản xuất ra nội tiết có tên testosterone. Testosterone ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển cơ thể, tạo nên đặc tính Sinh d*c nam và hoạt động T*nh d*c của nam giới. Do vậy, khi ống dẫn tinh bị thắt, người đàn ông vẫn có thể đạt cực khoái khi quan hệ T*nh d*c và phóng tinh bình thường.

Nếu vợ chồng bạn luôn lo lắng vỡ kế hoạch thì đây là biện pháp an toàn. Chỉ có một điều phải lưu ý với các cặp là trong 3 tháng đầu sau khi thắt ống dẫn tinh vẫn nên dùng bao cao su rồi mới "thoải mái" được vì tinh trùng còn lại trong "lộ giới" có thể gặp trứng và gây thụ thai.

AloBacsi.vn Theo BS Nguyễn Văn Tuấn - Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/that-ong-dan-tinh-co-bi-dan-n51027.html)

Tin cùng nội dung

  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Năm nay tôi 31 tuổi, tôi đã đi triệt sản cách đây 6 năm bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Nay tôi muốn nối lại ống dẫn tinh bằng phương pháp phẫu thuật vi phẫu. Tôi muốn hỏi Mangyte là chi phí trọn gói cho lần phẫu thuật là bao nhiêu được không? (Tr.V. Hùng - Nam Định)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
  • Thắt ống dẫn trứng hay thắt vòi tử cung là một phương pháp phẫu thuật giúp Tr*nh th*i bằng cách thắt vòi tử cung (vòi tử cung giúp dẫn trứng vào buồng tử cung hàng tháng). Khi vòi tử cung bị thắt, tinh trùng không thể đến gặp trứng dẩn đến không thể có thai được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY